ข่าวฟุตบอลปิดตำนาน พลังเอ็ม ขายทีมให้กับกลุ่มทุนจาก จ.สมุทรสาคร แล้ว
โพสต์รูปภาพ
c65b9423a29c63f66f2a41731f420187

ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ หรือ โอสถสภาเอ็ม150  ตัดสินใจขายทีมให้กับกลุ่มทุนจาก จ.สมุทรสาคร เรียบร้อยแล้ว หลังจากทีมประสบปัญหาทางการเงิน  เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายหลายอย่าง

โดยนาย สุรศักดิ์ ณ นคร ประธานสโมสร ซุปเปอร์ พาวเวอร์ฯ เปิดเผยว่า สโมสรต้องการกลุ่มทุนที่มีกำลังพอด้านการเงินเพื่อเข้ามาช่วย หลังจากสโมสรต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายหลายประการ และประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน
มาโดยตลอด

“จากเดิมทีที่เราย้ายมาสมุทรปราการบอร์ดบริหารของสโมสรและกลุ่มทุนสมุทรปราการได้ตกลงเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ เรียบร้อยไว้แล้ว แต่เนื่องจากเป็นโชคไม่ดีที่เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศยังไม่กระเตื้องประกอบกับบุคคลสำคัญที่เราพูดคุยเรื่องการเงินได้เสียชีวิตลงทำให้การเงินของสโมสรค่อนข้างมีปัญหาเล็กน้อย อย่างไรก็ดีไม่ใช่ว่าสโมสรของเราไม่มีเงินจ่ายค่าจ้างนักเตะ เพราะที่ผ่านมาผู้เล่นของสโมสรไม่เคยมีปัญหาเรื่องการจ่ายค่าจ้าง รวมถึงโบนัสต่างๆ เพียงแค่เราจำเป็นต้องหาเงินทางด้านอื่นมาใช้ในการจัดการบริหารสโมสรเท่านั้น ซึ่งที่ผ่านมาสโมสรต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายจำนวนมากในแต่ละเดือน”

“ส่วนประเด็นที่ว่าบอร์ดบริหารเตรียมจะขายสโมสรโดยมีกลุ่มทุนจากชัยนาท และนครปฐม เข้ามาเจรจานั้น ผมอยากอธิบายว่าเราไม่ได้ขายสโมสร เราเพียงเปิดรับผู้มีศักยภาพทางการเงิน และมีแนวทางการทำงานที่ตรงกันเข้ามาช่วยเหลือสโมสรเท่านั้น ซึ่งการที่มีข่าวทั้งจากชัยนาท รวมถึงนครปฐมเข้ามาพูดคุยกันนั้นเป็นเรื่องจริงแต่ไม่ใช่การคุยเพื่อขายทีมแน่นอน”

“ถึงตอนนี้เราพูดได้ว่าได้บรรลุข้อตกลงกับกลุ่มทุนจากสมุทรสาครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะที่ผ่านมาการพูดคุยแนวทางการทำทีมถือว่าเป็นไปได้ด้วยดีทั้งสองฝ่ายมีนโยบายและแนวทางการทำทีมที่เหมือนกัน เหลือเพียงกันพูดคุยเรื่องการเตรียมงานสำหรับฤดูกาลหน้าเท่านั้นว่าจะต้องทำอะไรอย่างไรต่อไป”

“แน่นอนว่ากลุ่มทุนที่เข้ามาใหม่จะมีอำนาจในการเลือกนักเตะของเราด้วยว่าจะเก็บผู้เล่นคนใดไว้หรือจะปล่อยนักเตะคนใดออกไป ส่วนนักเตะที่หมดสัญญาหากยังไม่มีสโมสรคงต้องเข้ามาคุยกับสโมสรอีกครั้งว่าจะเลือกอยู่กับทีมต่อไปหรือไม่”