ข่าวฟุตบอลปัณณวัชร์ กระตุ้นเพื่อนแข้ง ช้างศึกU16 จงเก็บประสบการณ์จากจีนให้มากที่สุด
ปัณณวัชร์ โชติจิรชัยธรณ์
ปัณณวัชร์ โชติจิรชัยธรณ์

วันที่ 27 มิถุนายน 2561 เวลา 16.30 น. ณ สนามหญ้าเทียมของศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ปัณณวัชร์ โชติจิรชัยธรณ์ นักฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ลงทำการฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล รายการ CFA Under-17 Men’s International Football Tournament 2018 ที่เมืองเว่ยหนาน ประเทศจีน

การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาสองชั่วโมง ซึ่งเน้นไปที่การเปลี่ยนเกมรุกเป็นเกมรับ และเปลี่ยนเกมรับเป็นเกมรุกให้รวดเร็ว

หลังการฝึกซ้อม ปัณณวัชร์ โชติจิรชัยธรณ์ ปีกร่างเล็กของทีมชาติไทย U16 กล่าวว่า “การฝึกซ้อมรอบนี้ เราก็เริ่มเข้าใจกันมากขึ้น และมีพัฒนาการจากการเก็บตัวครั้งก่อน เมื่อช่วงต้นเดือนพฤษภาคม โดยเฉพาะความสัมพันธ์ภายในทีม เราทำได้ดีขึ้น”

“สิ่งที่เรามองเห็นคือเรายังมีปัญหาเรื่องเกมรับ เราต้องช่วยเหลือกันให้มากขึ้น ส่วนจุดเด่นของเราก็น่าจะเป็นการทะลุทะลวง เพราะเรามีผู้เล่นที่มีความเร็วสูงกันหลายคน”

นอกจากนี้ ปีกจากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อคาเดมี ยังกล่าวเสริมถึงการไปแข่งขันฟุตบอลสี่เส้าที่ประเทศจีน อีกว่า “ทัวร์นาเมนต์ที่ประเทศจีนถือว่าทัวร์นาเมนต์ที่ดี เพราะเราจะได้เจอกับ ทีมที่เก่งกว่าอายุมากกว่า และเราจะนำประสบการณ์เหล่านั้นมาพัฒนาตัวเรา”

“แต่สิ่งสำคัญกว่าทัวร์นาเมนต์คือ หลังจากที่ไปแล้วเราต้องพยายามจดจำทุกประสบการณ์ และพยายามทำงานหนักอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทีมแข็งแกร่งที่สุด ก่อนที่จะแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน และ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย “

สำหรับนักฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะเก็บตัวที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และจะคัดเลือกนักกีฬาให้เหลือ 23 คน เพื่อเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลรายการดังกล่าว ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2561 ต่อไป

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย