ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษปอเช็ตติโน่ รับน้ำตาไหลหลัง ไก่ พ่ายหงส์นัดชิงแชมเปี้ยนส์ ลีก
เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่

เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่

เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ ยอมรับว่าเขาหลั่งน้ำตาหลังเกมที่ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ พ่ายลิเวอร์พูลในนัดชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทั้งที่เป็นฝ่ายเล่นได้ดีกว่า

เกมชิงดำที่สนามว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ ประเทศสเปน “ไก่เดือยทอง” โดนนำตั้งแต่ต้นเกมจากจุดโทษของ โม ซาลาห์ ก่อนที่ช่วงท้ายครึ่งหลัง ดิว็อค โอริกี้ จะซัดตอกฝาโลงให้ “หงส์แดง” ครองเจ้ายุโรปสมัยที่ 6

มาฤดูกาลนี้ท็อตแน่มทำผลงานออกสตาร์ทในพรีเมียร์ลีกย่ำแย่ก่อนที่ ปอเช็ตติโน่ จะโดนเด้งจากเก้าอี้เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังจากทำงานร่วมกันมากว่า 5 ปี

ปอเช็ตติโน่ พูดถึงเกมนัดชิงที่กรุงมาดริดผ่านทางสกายสปอร์ตว่า “มันยากที่จะยอมรับนะ ผมเชื่อว่าเกมนัดชิงมันจะมาทางเรา นั่นเป็นสิ่งที่เราคิดกัน แต่ไม่มีใครเตรียมตัวว่าจะมาโดนจุดโทษหลังจาก 30 วินาทีแรกในเกมนัดชิงแชมเปี้ยนส์ ลีกแบบนั้น”

“ประตูมันเปลี่ยนเกมทั้งเกม เปลี่ยนความรู้สึกทั้งหมดเลย มันยากนะที่จะเตรียมทีมทีมให้พร้อมกับเหตุการณ์แบบนั้น”

“เราดีกว่าลิเวอร์พูลมาก เราโชคไม่ดีที่ทำประตูไม่ได้ บางทีเราอาจจะสมควรได้ผลการแข่งที่ดีกว่านั้นแต่ท้ายที่สุดนัดชิงมันก็เป็นเรื่องของชัยชนะ เรื่องของถ้วยแชมป์ ไม่ใช่ว่าใครสมควรหรือไม่สมควร”

“ใครชนะก็เป็นแชมป์ เมื่อคุณแพ้ หลายคนก็สามารถให้ความเห็นที่แตกต่างกันไปได้ แต่ถ้าคุณชนะ ไม่มีใครที่จะมาวิเคราะห์หรอกว่าทำไมคุณถึงชนะ ชนะก็คือชนะ”

“ผมผิดหวังมาก มันยากมากที่จะหยุดร้องไห้ หยุดความรู้สึกแย่ๆ”

“คุณสามารถให้ลิเวอร์พูลเป็นตัวอย่างได้นะหลังจากที่พวกเขาแพ้เรอัล มาดริดฤดูกาลก่อนหน้านั้น นั่นเป็นแรงกระตุ้นและแรงบันดาลใจที่สำคัญมาก”

“แต่ผมรู้ว่าหลังจากที่เราพยายามมา 5 ปี กับการทำงานและทุกอย่างที่เกิดขึ้น มันจะเป็นอะไรที่ยากมากๆ(ที่จะยอมรับหลังจากพ่ายแพ้)”