ข่าวฟุตบอล ไทยลีกปวีร์ ตัณฑะเสมีย์ เดินทางสมทบ ช้างศึก U23 เก็บตัวสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย
ปวีร์ ตัณฑะเสมีย์
ปวีร์ ตัณฑะเสมีย์
ปวีร์ ตัณฑะเสมีย์

วันที่ 20 ธันวาคม 2560 เวลา 10.00 น. ณ สนามของสโมสร บีทียู ส.บุญมีฤทธิ์ ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศจีน

ล่าสุด ปวีร์ ตัณฑะเสมีย์ กองหลังจากราชบุรี มิตรผล เอฟซี ได้เดินทางมาสมทบเรียบร้อยแล้ว ซึ่งการซ้อมครั้งนี้ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที โดยเน้นที่เรื่องการขึ้นเกม และการผ่านบอลเป็นหลัก

หลังการฝึกซ้อม โซรัน ยานโควิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า “วันนี้เราซ้อมยังไม่หนักมากเท่าไหร่ แม้เราจะซ้อมครั้งแต่หลังจากนี้ เราจะเริ่มติวเข้มหนักขึ้นเรื่อยๆ หลังจากนี้ ผมคิดว่าหลังจากที่เราเรียกนักเตะมาเพิ่มสองคนแล้ว หลังจากนี้ไม่น่าจะมีเพิ่ม เพราะยังมีคนที่ยังไม่ได้ตามมาสมทบอีกหลายคน ตอนนี้เรามีกลุ่มนักเตะที่ดีพอสมควร”

“ตลอด 10 วันหลังจากนี้เราจะพยายามเตรียมตัวให้ดีที่สุด เพราะมันเป็นช่วงเวลาที่สำคัญมาก ตอนนี้เรามีนักเตะถอนตัวสามคน ผมชอบว่ามันทำให้ทีมอ่อนลงไป แต่นักเตะที่มีอยู่ตอนนี้ก็ถือเป็นนักเตะที่มีความสามารถและผมจะรีดศักยภาพนักเตะที่มีอยู่ทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด”

“ผมยอมรับว่าก่อนหน้านี้ใน M-150 คัพ เราพยายามดูฟอร์มของนักเตะ และนักเตะชุดนี้ก็ไม่ค่อยมีการเปลี่ยนแปลงเท่าไหร่ แต่ผมคิดว่าทีมของเราชุดนี้จะดีกว่าเดิม เพราะทุกคนต่างต้องการทำช่วงเวลาหลังจากนี้ให้ออกมาดีที่สุด”

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเก็บตัวที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ไปจนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2560 โดยมีอุ่นเครื่องสองนัดกับชลบุรี เอฟซี และ พัทยา ยูไนเต็ด ในวันที่ 23 และ 29 ธันวาคม 2560 ตามลำดับ และจะเดินทางไปประเทศจีน ในวันที่ 3 มกราคม 2561 ต่อไป เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีน

ข้อมูล FA Thailand