ข่าวฟุตบอล ไทยลีกปริญญ์ นายด่านเจแอล ดีใจมาก หลังมีชื่อติดทัพ ช้างศึก U23
ปริญญ์ กุญชร
ปริญญ์ กุญชร

ปริญญ์ กุญชร ผู้รักษาประตู เจแอล เชียงใหม่ ดีใจมาก หลังได้รับโอกาสติดทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในการแข่งขันฟุตบอล M-150 คัพ

ในปีที่ผ่านมา ปริญญ์ ถือเป็นเบื้องหลังสำคัญหลังมีส่วนช่วยให้ต้นสังกัดได้เลื่อนชั้น รวมถึงสร้างประวัติศาสตร์ ในการพาทีมที่อยู่ใน ยูโร่ เค้ก ลีก (T4) เข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2017

“ตอนที่รู้ว่าติดทีมชาติไทย ตอนแรกผมคิดว่ามีคนอำผมนะ” 

“พอรู้ว่ามันไม่ใช่เรื่องอำ ผมก็เซอร์ไพรส์ และดีใจมากครับ ผมไม่คิดว่าวันนี้จะมาถึง เพราะผมเล่นให้กับเจแอล เชียงใหม่ ที่อยู่ในลีกล่างสุด และ ไม่คิดว่าจะมีโอกาสได้รับใช้ทีมชาติ พอรู้ว่าการติดทีมชาติเป็นเรื่องจริง ผมก็รีบโทรบอกแม่ผมเลย เพราะตอนนั้นผมตื่นเต้นมากเลยครับ”

“ตอนเกมกับ แบงค็อก ยูไนเต็ด ในช้าง เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ผมไม่รู้ว่ามีโค้ชมาดู จนมาดูข่าวย้อนหลังก็เห็นว่า โค้ชโย่ง (วรวุธ ศรีมะฆะ) มาดูในเกมนั้น และก็ลองดูในใบรายชื่อ ก็เห็นว่าเราเป็นคนเดียวที่ได้ลงสนามที่อายุอยู่ในเกณฑ์รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ก็ลุ้นและภาวนาอยู่เหมือนกันว่าขอให้โค้ชโย่งจับตามาที่ผม”

“ปีนี้มันถือว่ามันไกลเกินคาดมาก ทั้งสำหรับตัวผมและสโมสร ก่อนหน้านี้ ผมเริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพกับ พะเยา เอฟซี ตั้งแต่ปี 2013 แต่สองปีแรกก็ไม่ได้ลงสนามเลย จนปี 2015 ก็ได้ลงและก็ถูก ราชบุรี ดึงตัวไปร่วมทีม แต่พอไปราชบุรี โอกาสลงสนามก็น้อยอีก ก็เลยขอยกเลิกสัญญาและย้ายกลับพะเยา แต่ทีมก็มปีญหาจนได้ไปอยู่กับ เจแอล เชียงใหม่ เมื่อเลกสองที่ผ่านมา”

“การติดทีมชาติแน่นอนว่ามันเป็นฝันของนักฟุตบอลชาวไทยทุกคน ผมก็หวังลึกๆเสมอ แต่เมื่อดูเส้นทางมันดูเหมือนเป็นเส้นขนาน เพราะผมตอนนี้ก็อายุ 23 ปี แล้ว โอกาสก็ดูเหมือนไม่ง่ายจนได้มามีชื่อในทีมชุดนี้ ก็ดีใจมากครับ ที่จะได้ช่วยทีมใน M-150 คัพ”

“เป้าหมายของผมกับทีมชาติ ก็คงง่ายคือมีเท่าไหร่ก็ใส่ให้หมดครับ เพราะผมไม่รู้ว่าผมจะสู้คนอื่นได้หรือไม่ ทุกคนที่รู้จักก็ให้กำลังใจผมมาตลอด หลังรู้ว่าติดทีมชาติผมเองก็หวังจะทำเต็มที่ใน M-150 คัพ เพื่อจะได้สู้ต่อไปในนามทีมชาติในศึกชิงแชมป์เอเชีย ผมจะพยายามทำเต็มที่ครับ และจะไม่ทำให้คนที่ส่งกำลังใจมาให้ผมผิดหวังแน่นอน”

สำหรับ ช้างศึก U23 จะมีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล M-150 คัพ ในระหว่างวันที่ 9-15 ธันวาคม 2560 ที่ สนามไอโมบาย สเตเดียม จ.บุรีรัมย์

ข้อมูล ฟุตบอลทีมชาติไทย