บอลโลกปรากฎการณ์ครั้งใหม่! ฟีฟ่าตีบทความถึง “ช้างศึก” ยุค อากิระ นิชิโนะ
ทีมชาติไทย
ทีมชาติไทย

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ตีบทความถึง ทีมชาติไทย ในยุคของ อากิระ นิชิโนะ หลังออกสตาร์ท 3 นัดแรก ได้อย่างยอดเยี่ยม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2

ช้างศึก เพิ่งเปิดบ้านชนะ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 2-1 เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทำให้ปัจจุบัน นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มจี มี 7 คะแนนจาก 3 นัดแรก อีกทั้งล่าสุดยังขยับอันดับ ฟีฟ่า แรงกิ้ง ขึ้นมาถึง 5 อันดับ จาก 114 มาอยู่ที่ 109 ของโลก ซึ่งนับเป็นชาติจากเอเชีย ที่มีการขยับอันดับขึ้นมา มากที่สุด ร่วมกับ กาตาร์ และ อิรัก โดย ฟีฟ่า ตีบทความถึง ช้างศึก เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ว่า

“ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของกุนซือคนใหม่ อากิระ นิชิโนะ ได้รับการจับตามองในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ด้วยฟอร์มการเล่นที่ดีของพวกเขา ชนะ 2 นัด และ เสมอ 1 นัด ถือเป็นผลการแข่งขันที่ทำให้ทีมขึ้นไปเป็นจ่าฝูงของกลุ่มแบบค่อนข้างเซอร์ไพรส์ โดยแม้ว่าจะเสมอกับ เวียดนาม แบบไร้สกอร์ในนัดแรก แต่หลังจากนั้น พวกเขาก็โชว์ฟอร์มบุกไปถล่ม อินโดนีเซีย ได้ถึง 3-0 ก่อนจะเปิดบ้านชนะ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ไปได้อีก 2-1”

“ทีมชาติไทย มีนักเตะดาวรุ่งที่โชว์ฟอร์มได้เตะตามากที่สุดในทัวร์นาเมนต์อย่าง สุภโชค สารชาติ วัย 21 ปี ที่เป็นฮีโร่ ในเกมชนะ อินโดนีเซีย โดยทำ 2 ประตู พร้อมเรียกอีกหนึ่งจุดโทษ พาทีมเก็บ 3 คะแนนแรกอย่างสวยหรู ไม่เพียงเท่านั้น ยังมี เอกนิษฐ์ ปัญญา วัย 20 ปีอีกคน ที่เล่นได้ดี ทำ 1 ประตู และ 1 แอสซิสต์ ช่วยทีมเปิดบ้านล้ม ยูเออี ได้ในเกมล่าสุด”

“ด้วยฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยม ทำให้อันดับแรงกิ้งของทีม ขยับขึ้นถึง 5 อันดับ จาก 114 ของโลก มาอยู่ที่ 109 ของโลก ในเดือนตุลาคม ซึ่งนับเป็นทีมจากทวีปเอเชีย ที่มีอันดับขยับมากที่สุด ร่วมกับ กาตาร์ และ อิรัก โดยถือเป็นผลงานที่ดีขึ้นต่อเนื่อง นับตั้งแต่ปี 2014”

“บางทีอาจถึงเวลาแล้วที่ ทีมชาติไทย จะสร้างปรากฎการณ์ครั้งใหม่ หลังเคยไต่ขึ้นไปอยู่อันดับสูงที่สุด 43 ของโลก ในเดือนกันยายน ปี 1998 จากนั้น 16 ปีต่อมา กลับร่วงลงมาอยู่ในอันดับต่ำที่สุด 165 ในเดือนตุลาคม ปี 2014 ก่อนปัจจุบันทำอันดับขยับขึ้นมาสูงสุดในรอบ 5 ปี และ แน่นอนว่า ด้วยฟอร์มการเล่นอันโดดเด่นของบรรดาดาวรุ่ง จึงเป็นเรื่อง ที่น่าคาดหวังว่า พวกเขาจะรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีได้ต่อไป”

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะบุกไปเยือน ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 ต่อด้วยบุกไปเยือน ทีมชาติเวียดนาม ในนัดที่ 5 วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี

ขอบคุณ ช้างศึก