บอลโลกประเดิมสวย โต๊ะเล็กสาวไทย ชนะ ยูเครน 5-4 รายการฟุตซอล4เส้า
ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย
ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย

เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา ณ สนาม แฮนด์ซาลูน ในกรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน การแข่งขันฟุตซอลหญิงสี่เส้า เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตซอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย โดย ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติยูเครน

เริ่มเกมมาทั้งสองทีมแลกกันอย่างดุเดือด และแค่นาทีแรกก็ทำได้ทีมละประตู โดยชบาแก้วโต๊ะเล็กได้จาก หทัยชนก เทพคุณ ส่วน ยูเครน ได้จาก บาฟเซเนียค

หลังจากนั้นเป็นไทยที่ทำได้ดีกว่ามาได้สองประตูรวดในนาทีที่ 4 และ 5 จากการยิงของ สิรัญญา ศรีมะณี และ อรพินท์ แหวนเงิน ตามลำดับ ทำให้ไทยหนีไปเป็น 3-1

แต่ยูเครนก็ไม่ยอมง่ายๆ มาทวงคืนสองประตูเช่นกัน จาก ปาฟเลนโก้ และ เลิมโมเลนโก้ ในนาทีที่ 6 และ 7 ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 3-3

แต่ช่วงท้ายครึ่งแรก เป็นไทยที่เดินหน้าเข้าใส่ และมาได้เพิ่มอีกสองลูก จาก ดาริกา เพียรภายลุน และ จิรประภา นิ่มรัตนสิงห์ ในนาทีที่ 12 และ 19 ทำให้จบครึ่งแรก เป็น ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ที่นำยูเครน อยู่ 5-3

ครึ่งหลัง ยูเครนพยายามบุกอย่างหนักเพื่อทวงประตูคืนและก็ทำเพิ่มได้แค่ลูกเดียวจาก คลิปาเชียฟโก้ ในนาทีที่ 38 และจบเกม เป็นฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ที่เฉือนชนะ ยูเครนไป 5-4

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย จะต้องทำการแข่งขันฟุตซอลสี่เส้า นัดที่สอง พบกับ ฟุตซอลหญิงทีมชาติอิหร่าน ที่สนามแฮนด์บอลซาลูน กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน ในวันที่ 18 เมษายน 2561 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ขอขอบคุณ : FA Thailand