ข่าวฟุตบอล ไทยลีกประลอง รับอาการบาดเจ็บดีขึ้น, ตั้งเป้าฟิตร่างกายช่วย สวาทแคท ให้มากที่สุด
ประลอง สาวันดี
ประลอง สาวันดี

ประลอง สาวันดี แบ็กซ้าย “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พอใจผลงานกับการแข่งขันเลกแรก ไทยลีก 1 ฤดูกาล 2019 หวังยกมาตรฐานเกมเยือนเพื่อพัฒนาผลงานทีมเลกสอง รับอาการบาดเจ็บดีขึ้น ตั้งเป้าฟิตร่างกายช่วยทีมให้มากที่สุด

กองหลังวัย 32 ปี สลัดอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขา ลงช่วยทีมเกมล่าสุดที่ออกไปพ่าย สุโขทัย เอฟซี 0-1 ทำให้จบเลกแรก ชนะ 6 เสมอ 3 แพ้ 6 มี 21 คะแนน รั้งอันดับ 7 ส่วนผลงานฟุตบอลถ้วย ตกรอบ ลีกคัพ แต่ผ่านเข้ารอบ 16 ทีม เอฟเอ คัพ

เจ้าของเสื้อหมายเลข 32 กล่าวถึงภาพรวมทีมว่า “ผมรู้สึกพอใจกับการแข่งขันเลกแรกของเรา การอยู่อันดับ 7 มี 21 คะแนน คิดว่ายังเป็นสถานการณ์ที่ดี ส่วนบอลถ้วยเรายังได้เข้ารอบ 16 ทีม เอฟเอคัพ ซึ่งพวกเราจะมุ่งหน้าสู้ต่อไปกับครึ่งฤดูกาลหลัง”

“ผมมองว่าเรามีทีมที่ลงตัวมากขึ้น เกมรับเป็นระบบ ยืนด้วยกันต่อเนื่องมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ส่วนเกมรุก เติมเต็มตัวต่างชาติเข้ามา ถือว่ายกระดับทีมมากขึ้น แต่อย่างที่เห็นปัญหาหลักของเราคือเกมเยือน ฉะนั้นเราต้องพยายามปรับปรุงแก้ไขตรงจุดนี้ครับ”

ประลอง กล่าวต่อถึงสภาพร่างกายของตัวเอง “ผมเจ็บแถวๆแฮมสตริง (กล้ามเนื้อขาด้านหลัง) ตอนนี้ก็รู้สึกดีขึ้นมากแล้วครับ อย่างเกมล่าสุดที่ได้ลงถือเป็นแมตช์ฟิตด้วย แต่ผมต้องพยายามเพิ่มระดับความฟิตให้มากขึ้นไปอีก ก็จะพยายามเต็มที่ครับ”

“ส่วนเป้าหมายเลกสอง ในลีกเราอยากจบฤดูกาลด้วยผลงานที่ดีกว่าที่ปีแล้ว (อันดับ 7) แต่ปีนี้มี 16 ทีม การแข่งขันสูงมาก ต้องละเอียดในทุกๆเกมครับ ส่วนบอลถ้วยก็อยากไปให้ไกลที่สุด ซึ่งถ้าจะให้ดีมากๆ ก็อยากได้แชมป์เลยครับ”

“ฝากถึงแฟนคลับสวาทแคท ผมว่าเรามีกลุ่มกองเชียร์ที่ยอดเยี่ยม ถือเป็นพลังชั้นดีสำหรับพวกเรานักฟุตบอล เมื่อต้องลงไปสู้ในสนาม ก็อยากให้ติดตามเชียร์เป็นกำลังใจให้พวกเราต่อไปครับ เชียร์กันเยอะๆนะครับ”

ทั้งนี้ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี มีโปรแกรมลงแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2019 นัดที่ 16 ด้วยการเปิดบ้านพบ “พลังเพลิง” พีทีที ระยอง วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน เวลา 18.00 น. ณ สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

ขอขอบคุณ : Nakhonratchasima FC