ข่าวฟุตบอล ไทยลีกประธานค้างค้าวไฟ หนุนไทยลีกใช้วิดีโอภาพช้าตัดสิน
โพสต์รูปภาพ
21516

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานสโมสร สุโขทัย เอฟซี ออกโรงหนุน ให้ ไทยแลนด์ พรีเมียร์ ลีก นำเทคโนโลยีมาใช้ติดสินผ่านภาพช้า

“ผมว่าเวลานี้มันถึงเวลาแล้วที่เราต้องใช้เทปบันทึกการแข่งขัน (ผ่านกล้องโทรทัศน์) ช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในสนาม เหมือนในการแข่งขัน ฟุตบอลรายการ คอนคอนเฟเดอเรชันส์คัพ ที่ประเทศรัสเซีย ที่จบไปไม่นานนี้ การแข่งขันในครั้งนี้กรรมการสามารถหยุดการแข่งขันได้ เพื่อดูเทปบันทึกการแข่งขันย้อนหลัง (ผ่านกล้องโทรทัศน์) ว่าลูกที่เกิดขึ้นนั้นฟาวล์/ล้ำหน้า หรือมีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้นบ้าง”

“แฟนบอลบางส่วนมองว่าเกมการเล่นขาดความต่อเนื่อง และทำให้เสียอรรถรสในการรับชม และ ผมก็ยอมรับว่าเป็นความคิดที่ถูกต้อง แต่หากเราทุกคนต้องการพัฒนาฟุตบอลในประเทศไทย ให้มีความถูกต้องและเที่ยงธรรมมากยิ่งขึ้น ก็ต้องอาศัยความยุติธรรมเป็นหลัก ซึ่งจะทำให้โอกาสที่ผู้สนับสนุนสโมสรฯ หรือความโกรธแค้นของแฟนคลับที่มีต่อกัน หรือกรรมการหมดไป”

“และเรื่องนี้เป็นสิ่งที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายต้องตื่นตัว เพื่อสร้างมาตรฐานบอลไทยให้สูงขึ้น เราจะจัดบอลรายการระดับประเทศให้เกิดข้อครหา ว่ามีการเอนเอียงไปที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ได้ ผมจึงคิดว่าการใช้วิดีโอถ่ายทอดจะช่วยให้กรรมการสามารถดูย้อนหลัง ค้นหาความชัดเจน และ ข้อเท็จจริงได้ในเกมนั้นๆเลย ความโปร่งใสก็จะเกิดขึ้นและวงการฟุตบอลบ้านเราก็จะพัฒนาไปอีกระดับ”

“ผมยืนยันและพร้อมสนับสนุนให้ประเทศไทยใช้ระบบดังกล่าว เพื่อช่วยแก้ปัญหาที่ผ่านมาอย่างถาวร ข้อครหาต่างๆจะไม่เกิดขึ้น การได้เปรียบเสียเปรียบระหว่างทีมบอลจะหมดไป หากใครถามผม ผมก็จะตอบว่า ผมเห็นด้วย เพราะวันนี้ เราควรก้าวข้ามปัญหาเรื่องการตัดสินที่ผิดพลาดของกรรมการเสียที”
สมศักดิ์ เทพสุทิน..