ข่าวฟุตบอล ไทยลีกประกาศผลจับฉลาก ออมสิน ลีก โปร(ไทยลีก 3), ออมสิน ลีก(ไทยลีก 4)
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

วันที่ 28 สิงหาคม 2561 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และธนาคารออมสิน จัดพิธีมอบถ้วยรางวัล และจับสลากฟุตบอลลีกอาชีพรายการ ออมสิน ลีก โปร (ไทยลีก 3) และ ออมสิน ลีก (ไทยลีก 4) ขึ้น

โดยในพิธีได้รับเกียรติจาก พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ เป็นประธาน พร้อมด้วย ลัขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ อุปนายกบริหารฝ่ายอำนวยการบัญชีและการเงินสมาคมฯ, กรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด, วรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด และตัวแทนผู้สนับสนุน ได้แก่ อนุรักษ์ เสงี่ยมจิตร ผู้ช่วยผู้อำนวยการสายงานบริหารธุรกิจลูกค้าบุคคล ธนาคารออมสิน, วสุธีร์ กิติปรียาพร ผู้ช่วยกรรมการ บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด, ธารา พฤกษ์ชะอุ่ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด ร่วมงาน

สำหรับในรอบเพลย์ออฟ ออมสิน ลีก จะมีการคัดเลือก 3 ทีมเข้าสู่รอบแชมเปี้ยนส์ลีก โดยผลการประกบคู่มีดังนี้

บีจีซี เอฟซี พบ หาดใหญ่ เอฟซี วันที่ 1 กันยายน 2561 เวลา 16.00 น. ณ สนามกีฬาเทศบาลเมืองหัวหิน โดยผู้ชนะของคู่นี้จะเข้าไปพบกับ หัวหิน ซิตี้ ในวันที่ 8 กันยายน เวลา 16.00 น. ณ สนามสามอ่าว สเตเดี้ยม เพื่อหาทีมเข้าสู่รอบแชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มตอนล่าง

เกร็กคู สายไหม ยูไนเต็ด พบ ปัตตานี เอฟซี วันที่ 2 กันยายน 2561 เวลา 16.00 น. ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี โดยผู้ชนะของคู่นี้จะผ่านเข้าสู่รอบแชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มตอนล่าง ทันที

ยโสธร เอฟซี พบ ปลวกแดง ระยอง ยูไนเต็ด วันที่ 2 กันยายน 2561 เวลา 16.00 น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัดอยุธยา โดยผู้ชนะของคู่นี้จะเข้าไปพบกับ น่าน เอฟซี ในวันที่ 9 กันยายน เวลา 16.00 น. ณ สนามกีฬากลาง จังหวัดอ่างทอง เพื่อหาทีมเข้าสู่รอบแชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มตอนบน

โดยผลการจับสลากแบ่งสายออมสิน ลีก รอบแชมเปี้ยนส์ลีก ประกอบด้วย

กลุ่มตอนบน : เมืองเลย ยูไนเต็ด, อุตรดิตถ์ เอฟซี, บ้านค่าย ยูไนเต็ด, ขอนแก่น ยูไนเต็ด, จันทบุรี เอฟซี และ ผู้ชนะในรอบเพลย์ออฟกลุ่มตอนบน
กลุ่มตอนล่าง : คาเด็นซ่า สตูล ยูไนเต็ด, นครปฐม ยูไนเต็ด, สพล. สมุทรสาคร, ม. นอร์ทกรุงเทพ, ผู้ชนะในรอบเพลย์ออฟกลุ่มตอนล่าง และผู้ชนะของคู่ระหว่าง เกร็กคู สายไหม ยูไนเต็ด กับ ปัตตานี เอฟซี

สำหรับในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก จะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 15 กันยายน – 14 ตุลาคม 2561

ซึ่งในรอบชิงแชมป์ประเทศของ ออมสิน ลีก แชมป์กลุ่มตอนบน จะได้เป็นเจ้าบ้านก่อน ในวันที่ 21 ตุลาคมส่วนนัดที่สอง แชมป์กลุ่มตอนล่าง จะได้เฝ้ารังในวันที่ 28 ตุลาคม

ขณะที่นัดชิงอันดับ 3 รองแชมป์กลุ่มตอนล่าง จะได้เป็นเจ้าบ้านก่อน ในวันที่ 20 ตุลาคมส่วนนัดที่สอง แชมป์กลุ่มตอนบน จะได้เฝ้ารังในวันที่ 27 ตุลาคม

ส่วนการจับสลากเพื่อหาลำดับทีมเหย้า-เยือนในรอบชิงแชมป์ประเทศ ออมสิน ลีก โปร นั้น เอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด จะได้เป็นเจ้าบ้านก่อน ในการเจอกับ เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด วันที่ 9 กันยายน ก่อนที่ เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด จะกลับไปเฝ้ารัง ในวันที่ 15 กันยายน

ขณะที่รอบชิงอันดับ 3 ออมสิน ลีก โปร นรา ยูไนเต็ด จะได้เป็นเจ้าบ้านก่อน ในการเจอกับ อยุธยา ยูไนเต็ด วันที่ 8 กันยายน ก่อนที่ อยุธยา ยูไนเต็ด จะกลับไปเฝ้ารัง ในวันที่ 16 กันยายน

ขอขอบคุณ : Fair