ข่าวฟุตบอลปธ.ไทยฮอนด้าลั่น เรายังเหลือภารกิจ ล่าแชมป์ดิวิชั่น1
พญาอินทรี
พญาอินทรี

 

หลังจากที่การท่าเรือเปิดบ้านเอาชนะ แอร์ฟอร์ซ ฯ ได้ 2-0 ทำให้สโมสรฟุตบอล “พญาอินทรี” ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี กลายเป็นทีมแรกของฤดูกาลนี้ที่เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 2017 ทันที แม้ว่าโปรแกรมการแข่งขันจะเหลืออีก 3 แมตซ์ และ 4 แมตซ์บางทีม เนื่องจากแต้มในอันดับ 4 อย่างแอร์ฟอร์ซ มีเพียง 36 แต้ม ขณะที่ไทยฮอนด้าฯ ขยับไปที่ 51 แต้มแล้ว

โดย อดิเรก ไกรเทพ ประธานสโมสร “พญาอินทรี” ออกมาเปิดใจหลังทีมทยานกลับสู่ไทยลีกทีมแรกของฤดูกาลนี้ว่า “ดีใจที่ทุกคนช่วยกันจนมาถึงวันนี้พวกเราได้กลับสู่ลีกสูงสุดอีกครั้ง หลังจากรอคอยมาถึง 9 ปี เต็มตั้งแต่ปี 2550 พวกเราก็พยายามสู้กันมาตลอด ส่วนเรื่องของอนาคตของทีมกับเวทีระดับลีกสูงสุดนั้นนับว่าเป็นเรื่องที่ยาก”

“แต่ทางงานได้ทำงานล่วงหน้าถึงแผนในอนาคตหมดแล้วไม่ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร พวกเราก็ทำการบ้านเตรียมงานให้ดีในทุกๆเรื่อง การกลับสู่ไทยลีกครั้งนี้ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งทีมงาน สต๊าฟโค้ช, นักเตะ ,หัวหน้าผู้ฝึกสอน,ผู้บริหาร และที่ลืมไม่ได้เลยคือแฟนบอลที่อยู่เคียงข้างกันตลอดมา ภารกิจต่อไปคือการเดินหน้าลุ้นแชมป์อีก 3 เกมทีเหลือแต่ก็จะไม่ประมาทคู่ต่อสู้”

สำหรับ สโมสร ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี เป็นสโมสรแรกของเมืองไทยที่ตกชั้นไปถึงระดับ ด. 2 แต่พวกเขาสามารถกลับมาสู่เส้นทางไทยลีกได้อีกครั้ง นอกจากนั้นยังมีสถิติที่น่าสนใจคือเรื่องของกุนซือทีมอย่าง “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ที่ก่อนหน้านี้ 17 ปี ไม่เคยรับงานเป็นเฮดโค้ช นี่คือครั้งแรกของเขากับการพาทีมประสบความสำเร็จและเป็นครั้งแรกในฐานะผู้ฝึกสอน

 

 

 

ข้อมูลจาก : thaileague

ภาพ : Thai honda ladkrabang fc