ข่าวฟุตบอลปธ.สุโขทัยสุดปลื้ม ล้มเมืองทองครั้งแรก-ตั้งเป้าจบเลขตัวเดียวปีนี้
ดร.อนงค์วรรณ เทพสุทิน
ดร.อนงค์วรรณ เทพสุทิน

สุโขทัย เอฟซี เปิดบ้านชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0 ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 5 วันที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา

“ค้างคาวไฟ” ได้ประตูชัยจาก อิบสัน เมโล ช่วง 10 นาทีสุดท้าย พร้อมเก็บ 3 แต้มสำคัญในบ้านได้สำเร็จแล้ว และยังเป็นการชนะ “กิเลนผยอง” ครั้งแรก หลังเคยพบกัน 9 นัด รวมทุกรายการ แพ้ไปถึง 8 นัด และ เสมอ 1 นัด ทางด้าน ดร.อนงค์วรรณ เทพสุทิน ประธานสโมสรสุโขทัย เอฟซี กล่าวว่า

“ชัยชนะที่เหนือสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ถือเป็นชัยชนะครั้งแรก เพราะการเจอกันทุกครั้งสโมสรสุโขทัย เอฟซี ทำได้ดีที่สุดคือ เสมอ โดยความสำเร็จที่ทีมได้รับเป็นเพราะความร่วมมือร่วมใจของนักเตะในทีม สต๊าฟโค้ช และได้เสียงเชียร์จากแฟนบอลในสนาม ทั้งนี้เชื่อว่าในเกมนัดถัดไปทีมจะประสบความสำเร็จได้ และทำเป้าหมายของทีมจบอันดับที่เลขตัวเดียวได้

“ยอมรับว่าเกมคัมแบ็คของทีมเล่นได้ดีแบบผิดหูผิดตาไปมาก และทำผลงานได้ดีมากๆ แม้ในจังหวะของเกมบางครั้งจะมีพลาดบ้าง แต่ความร่วมมือร่วมใจของนักเตะ และการยืนตำแหน่งที่เหมาะสมในจังหวะเวลาที่ทีมต้องการทำให้สุโขทัย เอฟซี ไม่พลาดท่าและเสียประตู แม้ฝั่งเมืองทอง จะรุกหนักมากก็ตาม โดยหลังเกมได้เข้าไปขอบคุณนักเตะทุกๆ ที่เล่นเต็มที่ถือเป็นของขวัญที่ทำให้ประธานสโมสรฝ่ามรสุมหลายๆ อย่างได้ “

“สำหรับเกมคัมแบ็คได้รับการตอบรับอย่างดีมากจากแฟนบอล โดยขายตั๋วจนเกลี้ยงตามจำนวนที่เป็นมาตรการของรัฐบาล นอกจากนั้นสโมสรฯ ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการระบาดไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการเช็คอินผ่านแอพพลิเคชั่นไทยชนะ”

สำหรับ สุโขทัย เอฟซี รั้งอันดับ 6 ของตาราง โดยโปรแกรมต่อไปจะบุกไปเยือน ตราด เอฟซี ในศึกไทยลีก 2020 นัดที่ 6 วันที่ 20 กันยายนนี้