ข่าวฟุตบอล ไทยลีกปธ.สวาทแคท เตรียมใช้แนวทางทำทีมเฟรซเซ แย้มเชิญมาอุ่นเครื่อง
เทวัญ ลิปตพัลลภ

เทวัญ ลิปตพัลลภ
บอสใหญ่แห่งทัพเจ้าแมวพิฆาต หวังนำแนวทางการทำงานของสโมสรซานเฟรซเซ ฮิโรชิม่า ทีมใน เจลีก ญี่ปุ่น มาปรับใช้เพื่อพัฒนาทีม แย้มแผนเชิญมาอุ่นเครื่องกับทัพสวาทแคท

เทวัญ ลิปตพัลลภ ประธานสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี  อาศัยช่วงเวลาท้ายซีซั่น 2018 ได้เดินทางไปเยี่ยมชม สโมสรซานเฟรซเซ ฮิโรชิม่า ถึงประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 4-6 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา พร้อมกล่าวว่า

“ที่ฮิโรชิม่า เขาให้การต้อนรับดี ผมก็ได้ไปดูอคาเดมี่ของเขา ได้ไปดูฟุตบอลเจลีก และที่สำคัญคือได้ไปพบกับประธานใหญ่ของบริษัทมาสด้า ซึ่งเป็นเมนสปอนเซอร์ของเรา”

“ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีครับ ทั้งเรื่องสนามฝึกซ้อมถือว่าดีมาก เรื่องอคาเดมี่ก็ดี ยังมีเรื่องการโภชนาการก็ดีด้วย ก็จะเอามาแก้ไขของเราหลายอย่าง คือเราจะทำสนามซ้อมของเรา เราก็ไปดูตัวอย่างหลายอย่าง”

“อีกอย่างเราจะมีการแลกเปลี่ยนนักเตะเราที่รุ่นใหม่ อาจจะส่งไปอยู่ฝึกซ้อมกับเขาสักสองเดือน เป็นการแลกเปลี่ยน ก็มีคุยกันไว้ และยังมีการคุยถึงการจะเชิญเขามาแข่งกับสวาทแคท แต่เขาบอกว่าขอจบฤดูกาลก่อน คงได้คุยกันอีกครั้งครับ”

สำหรับ สวาทแคท สร้างผลงานลงแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2018 34 นัด ชนะ 13 เสมอ 8 แพ้ 13 เก็บได้ 47 คะแนน จบด้วยอันดับ 7 ซึ่งถือว่าเป็นอันดับดีที่สุดนับตั้งแต่เลื่อนชั้นขึ้นสู่ไทยลีกเมื่อปี 2015