ข่าวฟุตบอลปธ.ตราดลั่นจากนี้เราไม่กลัวใคร หลังล้มกิเลนและเจ๊าบุรีรัมย์
วิเชียร ทรัพย์เจริญ
วิเชียร ทรัพย์เจริญ

“ช้างขาวจ้าวเกาะ” ตราด เอฟซี ที่เพิ่งเปิดบ้านเสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-2 ในศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก สัปดาห์ที่ผ่านมา

ตราด เอฟซี ที่รั้งอันดับ 14 ของตารางไทยลีก โดย 3 นัดที่ผ่านมา ไม่ปราชัยต่อทีมใดเลย หลังบุกชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี 2-1 ต่อด้วย บุกชนะ เอสซี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0 และเกมล่าสุดเปิดบ้านเสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-2 หลังเกมดังกล่าว วิเชียร ทรัพย์เจริญ ประธานที่ปรึกษาสโมสร ตราด เอฟซี กล่าวว่า

“การเสมอบุรีรัมย์ เหมือนเราได้ 3 คะแนน เพราะทุกคนจะมีกำลังใจขึ้นมาต่อสู้ ตอนนี้เราไม่ได้กังวลแล้วว่าจบเลกแรกจะได้กี่แต้ม แต่เราหวังว่าในเลกที่สอง จากจุดที่เราเห็นทุกอย่าง เราจะเข้าใจ แล ปรับตัวได้ดีขึ้น”

“การตัดสิน หรือ อะไรต่างๆ ผมคิดว่าเราต้องอดทน ไม่โต้ตอบ ไม่เถียงกรรมการให้เสียใบเหลืองเปล่าๆ เพราะเรามีกันแค่ 20 กว่า ต่างจากทีมอื่นที่มี 40 และ ไหนจะเป็นสปอนเซอร์ที่เราไม่มีเลย แต่ถามว่าเราสู้มั้ย เราสู้ครับ และ ต้องสู้”

“เราบุกไปชนะทีมใหญ่อย่าง เมืองทอง มาได้ และ เสมอบุรีรัมย์ ดังนั้นทีมอื่นต่อไป เราก็ไม่ต้องกลัวครับ และ ผมคิดว่าทีมที่จะชนะเราก็ยากเหมือนกัน ตอนนี้เราเหลืออีก 5 นัด (เลกแรก) เด็กมาบอกว่า นายผมจะเอาอีกกี่แต้มๆ ถ้าคนไม่มั่นใจ ไม่พูดแบบนี้ครับ เพราะฉะนั้น ผมเชื่อว่า 5 นัดจากนี้ เราสู้เต็มที่แน่นอนครับ”

สำหรับโปรแกรมต่อไป ตราด เอฟซี จะมีคิวบุกไปเยือน ระยอง เอฟซี บ๊วยของตาราง ในโตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 12 วันที่ 31 ตุลาคมนี้