ข่าวฟุตบอลบุรีรัมย์ ไม่เห็นด้วย เมืองทองขอเลื่อนนัดชิงโตโยต้า ลีกคัพ
ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน

ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน

ผู้จัดการปราสาทสายฟ้าไม่เห็นด้วยกับการเลื่อนนัดชิงลีกคัพตามคำขอกิเลนผยอง ยกเคสทีมต่างประเทศที่ต้องเดินทางข้ามทวีปก็เตะวันเดียวกัน

ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่เห็นด้วยกับการที่ต้องเลื่อนโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ รอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 15 ตุลาคม ตามที่ เมืองทอง ยูไนเต็ด คู่แข่งได้ยื่นหนังสือถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลฯโดยให้เหตุผลว่านักเตะล้าจากการไปช่วยทีมชาติ

ทีมชาติไทย มีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กับ ทีมชาติอิรัก ที่ กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน วันที่ 11 ตุลาคม นี้ ซึ่ง กิเลนผยอง มองว่าผู้เล่นตัวหลักของทีมจำนวน 9 ราย จะมีเวลาพักไม่เพียงพอหลังกลับถึงเมืองไทยช่วงเย็นวันที่ 12 ตุลาคม และต้องแข่งขันวันที่ 15 ตุลาคม รวมทั้งอาจจะเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บ จึงขอเลื่อนเกมดังกล่าวพร้อมเสนอว่าวันที่เหมาะสมคือวันที่ 2 หรือ 6 พฤศจิกายน

“มันก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของฝ่ายจัดครับ” บิ๊กจ้ำ กล่าวถึงการขอเลื่อนเกมดังกล่าวของเมืองทอง”เกมทีมชาติแข่งวันที่ 11 จากนั้นเดินทางกลับวันที่ 12 ก็ตามกฏฟีฟ่าทุกอย่าง ไม่งั้น บาเซโลนา หรือ เชลซี ที่มีโปรแกรมแข่งวันที่ 15 เหมือนกันเขามีผู้เล่นทีมชาติมากมายที่เล่นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก อีกทั้งต้องเดินทางข้ามทวีปเยอะแยะ ไม่ต้องเลื่อนแข่งกันยกใหญ่เลยหรือครับ”

“เมืองทองน่าจะทราบดีว่ามีปฏิทินแข่งขันประจำปี ทุกอย่างเป็นไปตามธรรมชาติของคนทำฟุตบอล”

“การหวังเป็นแชมป์ด้วยการลงแข่งทุกรายการ ก็ต้องแก้บริหารจัดการทีมด้วยตัวเอง หากอยากบรรลุเป้าหมาย”

“บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เคยทำได้ 3 แชมป์ในปี 2011 , 2013 และ 5 แชมป์ในปี 2015 เราผ่านจุดนี้และทราบดีว่าต้องเหนื่อยมากกว่าคนอื่นหลายเท่า”