ข่าวฟุตบอล ไทยลีกบุรีรัมย์แชมป์ 5 อันดับ สนามที่จุแฟนบอลได้เยอะที่สุดในไทยลีก 2017
บุรีรัมย์แชมป์
บุรีรัมย์แชมป์
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

บุรีรัมย์แชมป์ 5 อันดับ สนามที่จุแฟนบอลได้เยอะที่สุดในไทยลีก 2017

1. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด –  สนามนิว ไอโมบาย สเตเดี้ยม  ความจุราวๆ 32,600

นิว ไอ-โมบาย สเตเดียม หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า ธันเดอร์ คาสเซิล สเตเดียม เป็นสนามกีฬาที่สร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นสนามเหย้าของสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตั้งอยู่ที่ตำบลอิสาณ อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ สนามแห่งนี้มีความจุ 32,600 ที่นั่ง โครงสร้างประกอบด้วยเหล็กและไฟเบอร์ ใช้งบประมาณในการก่อสร้างกว่า 500 ล้านบาท โดยเป็นเงินสนับสนุนของไอ-โมบายและบางส่วนของนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์และยังจัดเป็นสนามฟุตบอลที่ได้มาตรฐานแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยที่ไม่มีลู่วิ่งคั่นสนามและผ่านมาตรฐานฟีฟ่า เอเอฟซี และ เอเอฟเอฟ และยังผ่านมาตรฐานระดับเอคลาสสเตเดียมจากเอเอฟซี และยังผ่านมาตรฐานระดับเวิลด์คลาสจากฟีฟ่า และยังได้บันทึกลงกินเนสบุ๊คว่าเป็นสนามฟุตบอลในระดับฟีฟ่าแห่งเดียวในโลกที่ใช้เวลาก่อสร้างน้อยที่สุดในโลกเพียง 256 วัน

บุรีรัม1024x682

2. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี – สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ความจุราวๆ 25,000

สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวา 2550 หรือชื่อเดิม สนามกีฬาเมืองหลักเฉลิมฉลอง 333 ปี จังหวัดนครราชสีมา ตั้งอยู่บนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 304 หรือถนนสืบศิริตำบลปรุใหญ่ อำเภอเมืองนครราชสีมา เป็นสนามกีฬาหลักในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์

สวาท

3. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด – สนาม ธรรมศาสตร์ รังสิต ความจุราวๆ 25,000

สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต เป็นสนามกีฬาที่สร้างขึ้น เพื่อใช้ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 13, เฟสปิกเกมส์ ครั้งที่ 7 ที่ กรุงเทพมหานคร และ ราชมงคลเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ที่เป็นเจ้าภาพ เป็นสนามกีฬากลางแจ้งมาตรฐานขนาดใหญ่พร้อมลู่วิ่งยางสังเคราะห์ จำนวน 9 ช่องวิ่ง สำหรับเล่นและแข่งฟุตบอล กรีฑา และกีฬากลางแจ้งอื่นๆ มีไฟฟ้าส่องสว่างระดับมาตรฐานการถ่ายทอดทางโทรทัศน์ มีอัฒจันทร์สำหรับนั่งชมโดยรอบ และมีหลังคาทั้งสองฝั่งสนาม สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต อยู่ในการดูแลรับผิดชอบของ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

ปัจจุบันเป็นสนามเหย้าของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

แบงคอก

4. สุพรรณบุรี เอฟซี – สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี ความจุราวๆ 25,000

สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี(เดิมชื่อ สนามกีฬาสงครามโลกครั้งที่ 2 จังหวัดสุพรรณบุรี) หรือที่รู้จักกัน สุพรรณบุรี สเตเดี้ยม เป็นสนามกีฬาเอนกประสงค์ ตั้งอยูที่ จังหวัดสุพรรณบุรี ประเทศไทย ซึ่งสนามแห่งนี้เป็นสนามฟุตบอลสนามเหย้าของสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี เคยใช้ในการแข่งขันกีฬาโรงเรียนอาเซียน 2009

สุพรร

5. เชียงราย ยูไนเต็ด – สนาม ยูไนเต็ด สเตเดี้ยม ความจุราวๆ 15,000

สิงห์ สเตเดียม หรือ ยูไนเต็ด สเตเดี้ยม เป็นสนามเหย้าของสโมสร สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ตั้งอยู่หน้าสนามบินนานาชาติแม่ฟ้าหลวง  จ.เชียงราย ลักษณะของสนาม เป็นสนามฟุตบอลที่ไม่มีสู่วิ่งกั้นระหว่างสนามกับอัฒจรรย์ สนามหญ้าวางตัวในแนวตะวันออก-ตะวันตก ภายใต้พื้นสนามมีการระบายน้ำโดยใช้ระบบระบายน้ำแบบก้างปลา พื้นสนามเป็นหญ้าพันธุ์เบอร์มิวดาปลูกโดยใช้วิธีการหว่าน อัฒจรรย์มี 4 ด้าน ประกอบด้วย 1.อัฒจรรย์ทิศใต้(มีหลังคา)(ติดถนน) 2.อัฒจรรย์ทิศตะวันตก(หลังประตู)ซึ่งจะมีการจัดสรรพื้นที่ในการเชียร์ให้กับแฟนบอลฝั่งทีมเยือน 3.อัฒจรรย์ทิศตะวันออก (หลังประตู) 4.อัฒจรรย์ทิศเหนือ(มีหลังคา)ซึ่งเป็นอัฒจรรย์หลัก และมีความจุเยอะสุด ขณะนี้ ยูไนเต็ด สเตเดี้ยม ได้เปิดใช้งานอย่างอย่างเป็นทางการ ก่อนหน้านั้น เมื่อปลายปี 2559 ได้มีการดำเนินการก่อสร้างเพิ่มเติม เช่น ตกแต่งห้องต่างๆภายใต้อัฒจรรย์ ตกแต่งหลังคา และเติมเก้าอี้ ห้องแถลงข่าว ห้องสุขา เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมยกระดับทีมให้ได้ตามมาตรฐาน คลับ ไลเซนซิ่ง และได้เปิดตัวชื่อสนามใหม่ เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2560 โดยมีผู้สนับสนุนหลักคือ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด

เชียงราย