ข่าวฟุตบอล ไทยลีกบีจี ปทุมรับทีมยังไม่ลงตัว , สมุทรสาครเตรียมเช็คฟิตเอ็นจิวา
M-150 แชมเปี้ยนชิพ
M-150 แชมเปี้ยนชิพ

วันที่ 4 เมษายน 2562 เวลา 12.00 น. ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 24 การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โอสถสภา จำกัด จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน M-150 แชมเปี้ยนชิพ ประจำเดือนเมษายน คู่ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กับ ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี

สโมสรฟุตบอลบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ส่ง ศุภชัย คมศิลป์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ร่วมแถลงข่าว ขณะที่ สโมสร ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี ส่ง ทรงวุฒิ บัวเพ็ชร ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนเข้าร่วม

โดย  ศุภชัย คมศิลป์ กล่าวว่า “ความพร้อมของการแข่งขันนัดนี้ก็ต้องเช็คหลายคนจากการแข่งขันเมื่อวาน อีกทั้งเรามีนักเตะบาดเจ็บค่อนข้างเยอะ ทั้งตอนนี้เราขาด ธนบูรณ์ ที่เขาบาดเจ็บ และต้องพักนานหลายเดือน”

“จาก 8 เกมที่ผ่านมาเรายังไม่เคยมีผู้เล่น 11 คนแรกที่ดีที่สุดเลย ตอนนี้เราพยายามดันนักเตะรุ่นน้องขึ้นมาเล่น ถึงที่ผ่านมาจะเป็นการแก้ไขสถานการณ์ แต่ผลการแข่งขันมันก็ออกมาดี”

“ฟุตบอลเล่นในบ้านเสียงเชียร์มันส่งผลต่อเรามาก เราอยากเก็บสามแต้มทุกนัดในบ้าน แต่เราจะเล่นแบบรัดกุมอย่างแน่นอน เพราะทุกทีมที่เข้ามาเขาก็เต็มที่เหมือนกัน”

“ฝากถึงแฟนบอลละแวกใกล้เคียง ก่อนพักเบรกสงกรานต์ เราอยากจะให้มาเชียร์กันเยอะๆ ถือว่าเป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนไปพักสงกรานต์แล้วกันครับ”

ส่วนทางด้าน ทรงวุฒิ บัวเพ็ชร กล่าวว่า “ตอนนี้เรารอนักเตะ อย่าง เอนจิวา ซึ่งจะเห็นได้ว่าพอขาดเขา แล้วมันทำให้เกมไม่ดีเท่าที่ควร ต้องรอเช็คว่าเขาจะกลับมาทันเกมนี้หรือไม่”

“5 เกมในบ้าน บีจีชนะรวดก็จริง แต่เราเตรียมความพร้อมเต็มที่ ถึงมันจะเป็นเรื่องที่ลำบาก สิ่งที่เราจะทำได้คือการรวมพลังกัน เราต้อง วิ่งสู้ฟัด เราต้องเตรียมตัวให้ดี”

“ฝากถึงแฟนบอลของเรา และแฟนบอลเพื่อนบ้านนะครับ ก่อนสงกรานต์นี้ก็อยากให้มาเชียร์กันเยอะๆ เราอาจจะมีเซอร์ไพรส์ ให้พวกคุณก็ได้”
 
สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน เอ็ม150 แชมเปี้ยนชิพ นัดที่ 9 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะพบกับ ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน 2562 เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสด True Sport 6