ข่าวฟุตบอล ไทยลีกบีจีประกาศยืมตัว อิเคดะ ร่วมทัพ 1 ปี
โพสต์รูปภาพ
อิเคดะ

บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมดังในศึกฟุตบอล ไทยลีก ทำการเปิดตัว อิเคดะ จูราโตะ เซ็นเตอร์จาก เซเรโซ โอซาก้า สโมสรพันธมิตรของบีจีมาร่วมทีมลุยซีซั่น 2017 ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล โดยเจ้าตัวทำผลงานได้ดีเข้าตา ออเลริโอ วิดม่าร์ ในช่วงทดสอบฝีเท้า

“เดอะ แรบบิท” บรรลุข้อตกลงในการยืมตัว อิเคดะ จูราโตะ เซ็นเตอร์แบคดาวรุ่งจากแดนอาทิตย์อุทัย วัย 20 ปี ของ เซเรโซ โอซาก้า สโมสรพันธมิตรลูกหนังของบีจีด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล

โดยแข้งดาวรุ่งแดนปลาดิบเผยสั้นๆภายหลังชูเสื้อ “เดอะ แรบบิท” ว่า “ผมรู้สึกดีใจที่จะได้ลงเล่นกับทีมที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย ผมอยากจะลงแข่งเร็วๆ และผมจะพยายามให้เต็มที่ในการฝึกซ้อมครับ”

สำหรับกองหลังอนาคตไกลวัย 20 ปี รายนี้มาพร้อมความสูง 6 ฟุต 2 นิ้ว หรือ 187 เซนติเมตร มีจุดเด่นเรื่องการตัดบอลกลางอากาศ และเข้าปะทะแบบถึงลูกถึงคน ได้มาอยู่กับทีม “ซากุระ” เซเรโซ โอซาก้า เมื่อปี 2015 ในทีม ยู-23 ก่อนถูกดันขึ้นชุดใหญ่ฤดูกาลต่อมา

โดยทีม เซเรโซ โอซาก้า ขึ้นชื่อเรื่องการปั้นดาวรุ่งป้อนสู่ตลาดลูกหนังโลก เช่น ชินจิ คางาวะ ห้องเครื่อง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในบุนเดสลีก้าเยอรมนี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ รวมทั้ง ทาคาชิ อินุอิ กองกลางของ เออิบาร์ และ ฮิโรชิ คิโยตาเกะ มิดฟิลด์ของ เซบีย่า ในลาลีกาสเปน อีกด้วย

 

เครดิตภาพข่าวจาก : สโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส