ข่าวฟุตบอลบิ๊กโจ เผยข้อมูลหลังฟุตบอล ไทยลีก ถ่ายทอดสดออนไลน์
บิ๊กโจ
บิ๊กโจ

“บิ๊กโจ” พาทิศ​ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลหลังจากที่ฟุตบอล ไทยลีก ถ่ายทอดสดทางออนไลน์

หลังจากที่ 1 Play Sports บริษัทคอนเทนต์ ออนไลน์ ของสิงคโปร์ ได้ซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดศึกโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020/21 ผ่านทางการสตรีมสดออนไลน์ ไปยัง 15 ประเทศในทวีปเอเชีย โดยดำเนินการถ่ายทอดสดตั้งแต่นัดรีสตาร์ตตั้งแต่วันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา “บิ๊กโจ” พาทิศ​ ศุภะพงษ์ ออกมาเผยข้อมูลหลังจากผ่านไป 4 สัปดาห์

ตอนนี้ยอดวิวรวมกันทะลุกว่า 500,000 วิว จากยอดการเข้าถึงเกือบ 2 ล้านคน โดยเฉพาะการแข่งขันของทีมที่มีนักเตะในอาเซียนอย่างทีมโปลิส เทโร เอฟซี ที่มีนักเตะทีมชาติมาเลเซีย ซึ่งต้องยอมรับว่ามาเลเซีย เป็นตลาดใหญ่ของฟุตบอลไทยลีก เพราะคนมาเลเซียชื่นชอบกีฬาฟุตบอลเหมือนเมืองไทยเช่นกัน

นอกจากนี้คู่บิ๊กแมตช์นัดตกค้าง ระหว่างบีจี ปทุม ยูไนเต็ด กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มีนักเตะสิงคโปร์และฟิลิปปินส์ลงสนามพร้อมกันสร้างยอดวิวในแมตช์เดียวถึง 84,000 วิว ในส่วนของยอดผู้ชมส่วนใหญ่ล้วนมาจาก ประเทศมาเลเซีย ที่มียอดวิวสูงถึง 33,000 วิว

นับเป็นการเติบโตทางยอดคนดูที่น่าพอใจ แสดงให้เห็นถึงอัตราความนิยมที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆของไทยลีกโดยเฉพาะในตลาดอาเซียน และน่าสนใจว่ายอดวิวส่วนใหญ่ที่ล้วนมาจากประเทศมาเลเซีย จะพุ่งสูงขึ้นอีกหรือไม่ เพราะโปลิศ เทโร เพิ่งได้ตัวโมฮามาดู ซูมาเรห์ นักเตะทีมชาติมาเลเซียพ้นกักตัว 14 วัน สามารถช่วยทีมลงสนามได้แล้ว