ข่าวฟุตบอล ไทยลีกบิ๊กเป้ เปิดเผย กิเลนผยอง ปาดหน้าทีมระดับต้นๆเอเชียคว้า ดัง วาน ลัม
บิ๊กเป้
บิ๊กเป้

รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ ยักษ์ใหญ่โตโยต้า ไทยลีก แสดงความเชื่อมั่นในตัว ดัง วาน ลัม ผู้รักษาประตูรายใหม่เต็มเปี่ยม เมื่อล่าสุดถึงขั้นนำไปเทียบชั้นกับ อดีตมือกาวระดับตำนานแห่งทีมชาติรัสเซีย

ผู้รักษาประตูลูกครึ่งรัสเซีย วัย 25 ปี เพิ่งโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อพา ทีมชาติเวียดนาม คว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2018 เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ต่อด้วย พาทัพดาวทอง ผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย เอเชียนคัพ 2019 เป็นครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์ ก่อนย้ายมาอยู่กับ กิเลนผยอง ด้วยสัญญาเบื้องต้น 3 ปี

“เป็นอีกวันที่เรารู้สึกดีใจครับ ที่สามารถปิดดีลนี้ได้สำเร็จ เราได้ผู้รักษาประตูทีมชาติเวียดนาม ซึ่งถือเป็นนักเตะคนเดียวที่ข่าวแพร่กระจายก่อนที่เราจะเซ็นสัญญาด้วยซ้ำ” บิ๊กเป้ ให้สัมภาษณ์ ระหว่างการแถลงข่าวเปิดตัว

“ที่มาของดีลนี้ ก็คือตั้งแต่เราเสีย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ไป หลังอยู่กับเรามา 11 ปี ที่ทำผลงานได้ดี จนถือว่าตำแหน่งผู้รักษาประตูเป็นจุดแข็งของเรา หลังเสียเขาไป เราก็มีผู้รักษาประตูฝีมือดีที่ผ่านเข้ามามากมายไม่ว่าจะเป็น กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล , สมพร ยศ, ประสิทธิ์ ผดุงโชค ก็ถือว่าค่อนข้างน่าพอใจ”

“แต่ถ้าในจุดไหนที่ทางสโมสรคิดว่ามีโอกาสเสริมศักยภาพของทีมให้ก้าวไปได้ไกลกว่าเดิม เราก็ไม่ลังเลครับ และเป็นเรื่องสำคัญมากที่เราจะมีขุมกำลังที่พร้อมจะลงเล่นใน 3-4 รายการที่จะแข่งขันในแต่ละฤดูกาล โดยเฉพาะเป้าหมายของเรา นอกจากจะต้องเป็นทีมที่ลุ้นแชมป์แล้ว เรายังต้องการกลับไปเล่นในเวทีเอเชียด้วย เพื่อแสดงศักยภาพของสโมสรจากประเทศไทย”

“การที่มีนักเตะดีกรีของทีมชาติ โดยเฉพาะชาติที่อยู่ในหัวแถวของอาเซียนอย่างเวียดนาม ซึ่งเป็นที่จับตามองในเอเชีย จึงเป็นเป้าหมายของเราอย่างที่สุดครับ และเรื่องการตัดสินใจก็ไม่ได้ตัดสินใจแค่จากฝ่ายบริหารอย่างเดียว ก็ได้คุยกับโค้ชไพโรจน์ด้วย ซึ่งเราก็ค่อนข้างโชคดีที่ เรามีโค้ชที่เข้ามาอยู่กับทีมได้ ก่อนที่ฤดูกาลจะเปิดพอสมควรครับ”

“เราก็ต้องขอเรียนว่าเขาไม่ได้มีข้อเสนอแค่กับเราเท่านั้น ยังมีอีกหลายข้อเสนอมาก โดยเฉพาะจากทีมระดับหัวแถวเอเชีย แต่ที่นักเตะเลือกเรา ก็เพราะเชื่อมั่นในสโมสร และ มั่นใจว่าที่นี่ จะทำให้เขาพัฒนาต่อไปได้”

“ส่วนเรื่องค่าตัว เขาน่าจะเป็นผู้รักษาประตูแพงสุดที่เราซื้อมาครับ ซึ่งหลายสื่อก็น่าจะพูดไปแล้ว ด้วยคุณภาพของเขาในวัย 25 ยังไม่ใช่ช่วงท้ายๆของอาชีพของ ทำให้เรามองไปที่อนาคตด้วย เราจึงพร้อมที่จะทุ่มเงินค่าตัวและค่าเหนื่อยในระดับที่น่าพึงพอใจ เขาตอบโจทย์เราในทุกๆด้านและตอบโจทย์โค้ชด้วย”

“ขณะที่สัญญา เบื่องต้นเขาเซ็นกับเรา 3 ปีครับ แต่ก็มีออฟชั่นเพิ่มเติม เพราะผมคิดว่าเขาน่าจะเป็นอนาคตหรืออย่างน้อยๆเป็น เลฟ ยาชินของรัสเซีย ให้กับเรา”

“และการที่สมาคมฟุตบอลมอบกฏใหม่โควตา 3 1 3 ให้กับทุกทีม โดยเฉพาะอาเซียน 3 คนนั้น แม้ว่าในแง่คนทำทีมจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับกฏนี้ แต่ก็ต้องทำให้เต็มที่ให้ตอบโจทย์ก่อน ส่วนอนาคตจะเป็นอย่างไรก็ค่อยว่ากัน ส่วนที่เรายังเหลืออีก 1 อาเซียนเราจะใช้หรือไม่ก็ต้องอยู่ที่โค้ช”

ขอขอบคุณ : Muangthong United Thailand