ข่าวฟุตบอล ไทยลีกบิ๊กเป้ เปิดเผยถึงการคว้าตัว กาม่า เข้ามารับงานเฮดโค้ชใหม่ป้ายแดง
บิ๊กเป้
บิ๊กเป้

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2562 ที่ห้องแถลงข่าว เอสซีจี สเตเดียม “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งศึกโตโยต้า ไทยลีก ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเปิดตัว อเล็กซานเดร์ กาม่า นั่งแท่นเฮดโค้ชคนใหม่ เซ็นสัญญายาว​ 2​ ปี​ พร้อมอ็อปชั่นเสริม

“บิ๊กเป้” รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เผยถึงการพูดคุยกับอเล็กซานเดร์ กาม่า ในการติดต่อร่วมมาคุมทัพ “กิเลนผยอง” ว่า “ผมติดตามผลงานของอเล็กซานเดร์ กาม่า มาอย่างยาวนาน จริงๆสโมสรเราก็เคยสนใจเฮดโค้ชคนนี้มาสักพักแล้ว เพียงแต่ยังไม่มีโอกาสทาบทามมาร่วมทีม”

“แต่หลังจากที่เขาลาออกจากการเป็นกุนซือทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เราก็ไม่รีรอที่จะติดต่อเขาไปในทันที ซึ่งตัวของกาม่าเองก็ไม่ปฏิเสธเรา และตอบตกลงในทันทีเช่นกัน ก็ต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่เปิดโอกาสให้เราได้พูดคุยกับตัวเขาด้วย รวมไปถึงขอบคุณอเล็กซานเดร์ กาม่า ที่ให้ความสนใจที่จะมาคุมทีมเรา”

“โค้ชระดับกาม่า ทุกคนก็เห็นว่าเขาประสบความสำเร็จมามากแค่ไหน ที่มาของดีลนี้คืออย่างที่บอกถ้าไม่มีความจำเป็นเราก็คงไม่เปลี่ยนแปลง มันถึงเวลาที่สโมสรจะต้องปรับเปลี่ยนอีกครั้ง ประจวบเหมาะกับการที่กาม่าเองก็ว่างงานพอดี ซึ่งทันทีที่เขาว่างและพร้อมที่จะรับข้อเสนอของสโมสรทางเราก็ยินดีที่จะต้อนรับเขา สำคัญที่สุดก็คือเขาเลือกเรา”

“สโมสรของเราต้องการคนที่จะมาสร้างทีมของเราต่อ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ให้ความสำคัญกับฟุตบอลในสนามมากเป็นอันดับหนึ่ง รู้สึกว่าเราสูญเสียคาแร็คเตอร์ของสโมสรไปในช่วงเวลาหนึ่ง ตอนนี้ก็ถึงเวลาที่สโมสรจะกลับมาเป็นอย่างที่เราควรจะเป็น ผลแพ้ชนะเป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่สำคัญที่สุดนอกจากความสำเร็จแล้ว เราก็จะเล่นฟุตบอลในแบบฉบับที่เราควรจะเป็น เราจะเล่นเพื่อแฟนบอลทุกคน”

“กาม่า จะเป็นโค้ชคนที่ใช่สำหรับเรา เขาอาจจะเป็นโค้ชที่ใช้เวลาปรับตัวน้อยที่สุดคนหนึ่งของเราเลยก็ว่าได้ เพราะเขารู้จักนักเตะไทย รู้จักนักเตะของสโมสรเราเป็นอย่างดีอยู่แล้ว และตัวเขาเองจะเริ่มคุมทีมซ้อมทันทีในวันนี้ (13 มิ.ย.62) เพื่อให้พร้อมที่สุดในการบุกไปเยือนชลบุรี เอฟซี ช่วงสุดสัปดาห์นี้”

“ส่วนสำหรับการเสริมทัพในเลกที่สอง ก็ยืนยันว่าทีมของเราไม่ได้อยู่เฉยแน่นอน เราจะมีการเสริมทีมแน่ๆ ขอให้แฟนๆอดใจรอได้ การที่เราได้ยอดโค้ชมาคุมทีม เราก็ต้องมีอาวุธให้แก่โค้ชของเราด้วย ซึ่งเมื่อถึงเวลาแฟนๆก็จะได้เห็นว่าเราจะมีการเสริมทัพอย่างไรบ้าง” ผู้อำนวยการสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ กล่าวทิ้งท้าย

ขอขอบคุณ : MGR SPORT