ข่าวฟุตบอล ไทยลีกบิ๊กเน ปลุกใจแข้ง ปราสาทสายฟ้า เปิดบ้านทุบ แข้งเทพ รักษาจ่าฝูง
เนวิน ชิดชอบ
เนวิน ชิดชอบ

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปลุกใจลูกทีมก่อนเกมบิ๊กแมตช์เปิดบ้านดวลทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พร้อมตั้งเป้าเอาชนะให้ได้ เพื่อรักษาตำแหน่งจ่าฝูงไทยลีก และเดินหน้าซิวแชมป์สมัยที่ 7

“ปราสาทสายฟ้า” ฟอร์มสะดุดนับตั้งแต่เปิดฉากเลกสองเป็นต้นมา ทำให้ถูกทีมตามอย่าง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทำแต้มไล่จี้ขึ้นมา โดยในสุดสัปดาห์นี้พวกเขามีคิวเปิดบ้านพบกับแข้งเทพ โดยมีตำแหน่งจ่าฝูงโตโยต้า ไทยลีก เป็นเดิมพัน ซึ่ง เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่านับจากนี้เป็นต้นไป ทีมจะทำแต้มหล่นไม่ได้อีกแล้ว พร้อมตั้งเป้าเอาชนะแบงค็อกให้ได้เพื่อเป้าหมายแชมป์ไทยลีกสมัยที่ 7

3 แมตช์แรกของเลกสองในไทยลีก เก็บได้แค่ 2 แต้ม เป็นการเข้าสู่ครึ่งหลังของฤดูกาล ที่ย่ำแย่มาก เราจะต้องไม่จมปลักอยู่กับสถานการณ์เช่นที่ผ่านมา หากยังหวังจะคว้าดาวดวงที่ 7 มาประดับไว้ในหัวใจบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทุกคน”

“ถ้าเรายังไม่สามารถเอาชนะตัวเอง ยังไม่สามารถเรียกฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดออกมาได้ ยังไม่สามารถกลับสู่มาตรฐานของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เส้นทางสู่แชมป์ไทยลีก ฤดูกาลนี้ จะเหนื่อยยากมากกว่าที่เราคาดคิดไว้หลายเท่าตัว”

“พวกเราต้องสร้างความมุ่งมั่น และ ความกระหาย ขึ้นมาในหัวใจอีกครั้ง ต้องใช้ความรัก ความศรัทธา ของแฟนๆ ที่มีต่อทีมของเรา เป็นพลังขับเคลื่อนทีม ไปข้างหน้า”“พวกเราต้องก้าวข้ามความอ่อนแอ ความผิดหวัง ความผิดพลาด ที่เกิดขึ้น และฉุดรั้งทีมของเรา ให้ได้”

“ผมเคยบอกไว้แล้วว่า ไทยลีก 16 ทีม ลงสนาม 30 แมตช์ จะเป็นการแข่งขันที่ดุเดือดเร้าใจ ทุกแมตช์ และยากจะคาดเดาได้ว่า ใครจะเป็นแชมป์ ใครจะตกชั้น เพราะทุกทีมต้องสู้กันสุดหัวใจ ทุ่มเทใส่กันทุกแมตช์ แบบไม่มีแมตช์ใหญ่ แมตช์เล็ก ทุกแมตช์ เป็นบิ๊กแมตช์สำหรับทุกทีม”

“ชัยชนะทุกนัด แต้มทุกแต้มมีความสำคัญกับอนาคตของทีม ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากั ทีมใหญ่ ทีมเล็ก ไม่สำคัญเท่า หัวใจใหญ่ หรือ หัวใจเล็ก และ รักษาหัวใจนักสู้ ไว้ได้ตลอดทั้งฤดูกาล หรือไม่ ไทยลีกฤดูกาลนี้ ทุกทีมมีโอกาสชนะ และ แพ้ เท่ากันจริงๆ”

“เกมการแข่งขันระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่จะเกิดขึ้นวันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม นี้ เป็นเกมที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่ออนาคตของพวกเราทุกคน เป็นเกมที่ท้าทายหัวใจของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ว่าพวกเราแข็งแกร่งมากพอที่จะก้าวข้ามความผิดพลาด และเอาชนะตัวเอง เพื่อที่จะชนะคู่แข่ง ก้าวสู่เป้าหมายที่พวกเราทุกคนต้องการ ได้หรือไม่”

“เราไม่มีแต้มให้เสีย ไม่มีเกมการแข่งขันให้ผิดพลาด และไม่มีเวลาให้แก้ไขอีกแล้ว นัดนี้ ต้องชนะ และ ต้องเก็บ 3 แต้ม ในบ้านให้ได้ ทุกเกมการแข่งขัน นับจากวันนี้เป็นต้นไป เราจะต้องสู้กันสุดหัวใจ สู้ไปด้วยกัน เติมกำลังใจให้กัน” นายใหญ่ปราสาทสายฟ้า เปิดใจ

สำหรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมลงเล่นในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 เปิดสนามช้าง อารีนา พบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม 2562 เวลา 18.00 น.

ขอขอบคุณ : FOX SPORTS Asia