ข่าวฟุตบอล ไทยลีกบิ๊กเจี๊ยบ ยื่นเรื่องสอบสมาคมฯ,ลงสมัครนายกสมาคมฯไม่ขอรับเงินเดือน
พิสัณห์ จุลดิลก
พิสัณห์ จุลดิลก

“บิ๊กเจี๊ยบ” พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เปิดโต๊ะแถลงละเอียดยิบ ชี้ ตนพ้นสภาพเลขาฯสมาคมฯแล้ว โดนกลั่นแกล้งเร่งจัดประชุมตอนไปต่างประเทศไม่มีโอกาสได้แจง ลั่น ส่งเรื่องกกท.ตรวจสอบ “พาทิศ-เบนจามิน” เหตุนำคนนอกรับเงินเดือนสมาคมฯ ตั้งเป้าลงสมัครนายกสมัยหน้า ขอไม่รับเงินเดือน

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 ที่ห้องอาหาร โรงแรม ดิ เอ็มเมอรัล “บิ๊กเจี๊ยบ” พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก อดีตเลขาฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมาตั้งโต๊ะแถลงเกี่ยวกับความไม่โปร่งใสเกี่ยวกับการเงินของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในยุคของ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ คนปัจจุบัน

– ยื่นเรื่องกกท.ตรวจสอบการเงินสมาคมฟุตบอลฯ / นำคนนอกรับเงินเดือนฟรีๆ
โดย “บิ๊กเจี๊ยบ” โชว์หนังสืออย่างเป็นทางการที่ได้ยื่นเรื่องให้กับการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือกกท. เพื่อตรวจสอบการบริหารงานของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หลายกรณี อาทิ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกสมาคมฯ และรองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศฯ และเบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการคลับ ไลเซนซิง สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และรองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด มีการใส่ชื่อภรรยาเข้ามาแบ่งรับเงินเดือนในสมาคมฯเพื่อเลี่ยงภาษี นอกจากนี้ยังรวมไปถึง พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ที่ได้รับเงินเดือนแบบไม่สมเหตุสมผล เพราะการบริหารงานของสมาคมฯ คือการทำงานแบบจิตอาสาและไม่ควรได้รับค่าตอบแทนหรือเงินเดือนแต่อย่างใด

– กำชับสื่อติดตามเรื่องจากกกท. / เล็งลงชิงเก้าอี้นายกฯ
ทั้งนี้ พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก ชี้แจงว่า “ตอนนี้ตนได้ส่งหนังสือไปให้ทางกกท.เพื่อเข้าไปตรวจสอบการทำงานของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และกำชับสื่อมวลชนให้ติดตามเรื่องนี้ให้ดี ไม่อยากให้การกีฬาแห่งประเทศไทยใส่เกียร์ว่าง ซึ่งเจ้าตัวกล่าวว่าเรื่องนี้สามารถเอาผิดได้ตามมาตรา 86 ในพ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย สามารถปลดให้พ้นจากตำแหน่งได้ทันที พร้อมประกาศชัดเจนตนอยู่ในวงการฟุตบอลไทยมาราวๆ 30 ปี คนในวงการรู้จักตนดียิ่งกว่า พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เสียอีก และตนอาจจะลงสมัครชิงตำแหน่งนายกฯ สมัยหน้าโดยจะไม่ขอรับเงินเดือนแต่อย่างใด”

– โดนกลั่นแกล้งจัดประชุมตอนลากิจ / ไม่มีโอกาสได้ชี้แจง
นอกจากนี้ “บิ๊กเจี๊ยบ” ยังยืนยันว่า ณ เวลานี้ตนได้พ้นสภาพจากการเป็นเลขาฯของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แล้ว จากการโดนกลั่นแกล้งรวบรัดจัดประชุมกรรมการสมาชิกขณะที่ตนขอลาเพื่อเดินทางไปต่างประเทศทำให้หมดโอกาสในการชี้แจงต่อที่ประชุม ซึ่งตนขอเล่าไปสมัยที่ทำงานกับ วรวีร์ มะกูดี ตนก็เข้ามาทำงานด้วยใจไม่ได้รับเงินเดือนแต่อย่างใด ซึ่งตอนนั้นเรื่องไหนที่ถูกก็ว่าไปตามถูก ส่วนเรื่องไหนผิดก็ว่าไปตามผิด ผมเป็นคนซื่อตรงมาตลอด

– แยกแยะเรื่องเพื่อนกับเรื่องงาน / ยืนยันไม่แตกหัก “สมยศ”
ทั้งนี้ “บิ๊กเจี๊ยบ” ยืนยันปิดท้ายว่า “เมื่อเช้าก่อนจะเดินทางมาที่โรงแรมก็มีการพูดคุยผ่านทางไลน์กับ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง แบบปกติ ไม่ได้มีการแตกหักกันแต่อย่างใด ทุกเรื่องคุยกันด้วยเหตุด้วยผล ซึ่งทาง “บิ๊กอ๊อด” เอง ก็ยังกล่าวกับตนว่าอยากจะตรวจสอบอะไรก็ทำได้เลยตนไม่ว่า เพราะเขาบอกว่าเขาบริสุทธิ์ใจเสมอในการบริหารงานที่สมาคมกีฬาฟุตบอล

ขอขอบคุณ : MGR SPORT