ข่าวฟุตบอล ไทยลีกบิ๊กฮั่น โพสข้อความจวก สมาคมฯ หลังโดนสลับโปรแกรมการแข่งขันทั้งที่ไม่ยินยอม
บิ๊กฮั่น
บิ๊กฮั่น

“บิ๊กฮั่น” มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด โพสต์เฟซบุ๊กผ่านเพจ Miti Tiyapairat จวก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด ทำการสลับเกมการแข่งขันโดยที่อีกฝ่ายไม่ยินยอม

ประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศให้ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด โยกไปเตะกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สนามช้าง อารีน่า รังเหย้าของทีมปราสาทสายฟ้าก่อน ในเกมโตโยต้า ไทยลีก วันที่ 3 เม.ย.นี้ เนื่องจากกังวลในสถานการณ์ของฝุ่นละอองที่เกินค่ามาตรฐาน

โดยทีม “กว่างโซ้งมหาภัย” ออกแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊กสโมสร เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา ยืนยันว่า ขอเตะที่สิงห์ สเตเดียม รังเหย้าของตัวเองตามเดิม เนื่องจากค่าฝุ่นละอองนั้นลดลงไปบ้างแล้ว อย่างไรก็ตามทางตัวแทนของสมาคมกีฬาฟุตบอล และบริษัท ไทยลีก จำกัด ปฏิเสธคำแถลงดังกล่าวของ สิงห์ เชียงรายฯ โดยยืนยันอย่างหนักแน่นว่ายอดทีมจากแดนเหนือต้องสลับโปรแกรมในการไปเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก่อน

ทำให้ “บิ๊กฮั่น” มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ไม่พอใจเป็นอย่างมาก โพสต์ข้อความในแฟนเพจของตัวเอง ว่า “เคยมีความเชื่อว่าสมาคมยกระดับและจัดการทุกอย่างเป็นไปในทางที่พัฒนาขึ้นอย่างมีเหตุผลและยุติธรรม เชียงรายไม่เคยบ่นไม่เคยทำให้สมาคมหนักใจ พยายามหาทางแก้ปัญหาร่วมกับสมาคมมาตลอด แต่มาเจอการจัดการและเหตุผลแบบนี้ก็เลยเข้าใจแล้วว่าความพยายามและมาตรการที่เราพยายามทำ ก็คือการที่สมาคมถ่วงเวลาและสร้างเป็นเงื่อนไขใหม่ขึ้นมาว่าเราทำทุกอย่างช้าไป เราอาจไม่ใช่พรรคเดียวกัน แต่ก็ขอให้ช่วยเอาข้อเท็จจริงมานำเสนอด้วยครับ”

ขอขอบคุณ : MGR SPORT