ข่าวฟุตบอล ไทยลีกบิ๊กฮั่น ยืนยันแล้ว เคลตัน ย้ายไปร่วมทัพ สุพรรณบุรี ถาวรฤดูกาล2019
เคลตัน ซิลวา
เคลตัน ซิลวา

“บิ๊กฮั่น” ออกมาคอนเฟิร์มว่าดาวซัลโวตลอดกาลไทยลีก ได้ย้ายไปร่วมทัพ สุพรรณบุรี เอฟซี อย่างถาวรในฤดูกาลหน้า

มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสร สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ยืนยันผ่านเพจเฟสบุ๊กส่วนตัวว่า เคลตัน ซิลวา กองหน้าชาวบราซิล จะย้ายไปร่วมทีม สุพรรณบุรี เอฟซี ในฤดูกาล 2019

ดาวยิงบราซิเลียน ย้ายไปเล่นให้กับ สุพรรณบุรี เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัวในช่วงเลกสองของฤดูกาลที่ผ่านมา และก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีม ช่วยทำประตูจนทีมรอดตกชั้น ก่อนทัพช้างศึกยุทธหัตถีจะเดินหน้าเจรจาซื้อขาดทันที

บิ๊กฮั่น ได้โพสข้อความว่า “เดิมสัญญาของนักเตะนั้นจะอยู่กับเราจนถึงสิ้นปีนี้ ซึ่งในปีที่ผ่านมาในช่วงของครึ่งฤดูกาลหลังนั้นทางสโมสรได้ช่วยเหลือทีมสุพรรณบุรีด้วยการช่วยจ่ายเงินเดือนของนักเตะประมาณ 40%”

“หลังจบฤดูกาลทางสุพรรณบุรีก็มีความประสงค์ที่จะเซ็นสัญญาถาวรกับนักเตะแต่เนื่องจากงบประมาณที่จำกัดทำให้ใช้เวลานานกว่าที่จะคิดข้อสรุปร่วมกัน สุดท้ายจบโดยสัญญานั้นคือการแลกนักเตะ ระหว่างสโมสรเรากับสุพรรณบุรีซึ่งเป็นนักเตะต่างชาติแต่เนื่องจากเรามีนักเตะต่างชาติครบตามจำนวนที่กำหนดแล้วจึงได้สอบถามกับสโมสรอื่นๆที่มีความต้องการในตัวนักเตะคนนี้ ซึ่งสำหรับเคลตันนั้น จบกับทางสุพรรณบุรีแล้ว”

“ส่วนสำหรับนักเตะต่างชาติของทางสุพรรณบุรีก็กำลังเจรจากับอีกหนึ่งสโมสรอยู่ในขณะนี้และหวังว่าคงไม่มีอะไรผิดพลาด”

“ผมและสโมสรขออวยพรให้เคลตัน ประสบความสำเร็จกับสุพรรณบุรีครับ” ประธานกว่างโซ้งมหาภัย ปิดท้าย

สำหรับเคลตัน ซิลวา ได้ถูกสุพรรณบุรี เอฟซี ยืมตัวมาช่วยทีมในช่วงเลกสอง 2018 ก่อนจะยึดตัวจริงต่อเนื่องลงไปทั้งสิ้น 12 นัด ยิงไป 9 ประตู ช่วยทีมจบในอันดับ 10 ของตาราง ทำให้เจ้าตัวจะได้กลับมาร่วมงานกับ “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน อีกครั้ง หลังเคยเป็นลูกทีมโค้ชแบนสมัยคุมทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

ขอขอบคุณ : FOX SPORTS Asia