ข่าวฟุตบอลบิ๊กฮั่น กำชับเชียงราย โฟกัสบอลถ้วยช้าง-ACL มากกว่าไทยลีก
มิตติ ติยะไพรัช
มิตติ ติยะไพรัช

“กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์เก่า ที่เพิ่งบุกไปเสมอให้กับ “เดอะแรทบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 0-0 ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 25 เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา

ปัจจุบัน สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 6 ของตาราง ตามหลัง การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับ 3 ถึง 9 คะแนน ซึ่งเป็นโควตาสุดท้าย ที่จะได้สิทธิ์ไปเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 ทางด้าน “บิ๊กฮั่น” มิตติ ติยะไพรัช ประธานที่ปรึกษาสโมสรของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กล่าวถึงสถานการณ์ของทีมว่า

“ผมว่ายังเป็นไปได้ทุกอย่างครับ แต่ถ้ามองในความเป็นจริง เราก็คงต้องโฟกัสไปที่ฟุตบอลถ้วย และ เอเอฟซี (แชมเปี้ยนส์ลีก) ก็ยอมรับว่าโฟกัสมากกว่าลีกครับ แต่ในลีกเราก็ยังไม่ทิ้งครับ เพราะบอลลีกเป็นพื้นฐานสำคัญ ที่เราต้องเตรียมทีมไปสู่ 2 รายการนั้น”

“เราเป็นแชมป์เก่า ก็เป็นธรรมดาครับที่แฟนๆ จะคาดหวังสูง แต่ปีนี้พอมีโควิด ก็ทำให้เรารักษาโมเมนตั้มได้ยาก ไหนจะเป็นเรื่องภาวะเศรษฐกิจ และ อีกหลายๆ อย่าง ก็ถือว่าเป็นปีโชว์คลาสสำหรับทีมที่มีเงินหมุนไปครับ และ ไม่ได้หักเงินเดือนนักฟุตบอล ซึ่งทีมใหญ่จะได้เปรียบทีมเล็ก”

สำหรับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด จะมีคิวลงเล่นศึกฟุตบอลช้าง เอฟเอคัพ 2020 ด้วยการเปิดบ้านพบกับ เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ทีมจากศึกไทยลีก 3 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย วันที่ 3 เมษายน 2564