ข่าวฟุตบอล ไทยลีกบิ๊กอ๊อด ให้โอวาท ทัพชบาแก้วU19 ก่อนออกเดินทางไปประเทศออสเตรเลีย
โพสต์รูปภาพ
21

วันที่ 10 มีนาคม 2561 เวลา 12.00 น. ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้โอวาท แก่สตาฟฟ์โค้ชและนักกีฬาฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่จะเดินทางไปเข้าร่วม โครงการWomen’s U-19 National Team Camp and Match ณ ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 10-16 มีนาคม 2561

สำหรับนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มีกำหนดการเดินทางไปยังประเทศออสเตรเลีย ในวันที่ 10 มีนาคม 2561 เวลา 19.30 น. ด้วยสายการบิน Qantas เที่ยวบินที่ QF8418 โดยจะเดินทางถึงเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลียในวันที่ 11 มีนาคม 2561 เวลา 10.00 น.และเดินทางต่อไปยังเมืองแคนเบอร่า ด้วยเที่ยวบิน QF1473

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า “ก่อนอื่นก็ขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาทุกคนที่กำลังจะได้ไปประเทศออสเตรเลีย ด้วย อย่างที่ทราบว่าทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมที่จะให้การสนับสนุนนักกีฬาทุกชุดไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย”

“แน่นอนว่าการเดินทางไปครั้งนี้ก็ถือว่าสำคัญเพราะมันเป็นประสบการณ์ชั้นดีสำหรับทุกคน โดยเฉพาะอนาคตการเป็นนักฟุตบอล โดยเฉพาะในปัจจุบัน ที่ทางเราเองก็พร้อมที่สนับสนุนนักฟุตบอลหญิงเต็มที่ ทั้งการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกหญิง หรืออะไรต่างๆ”

“ผมอยากให้พวกเราอยู่ในโอวาทของโค้ช การเป็นนักกีฬาที่ดีอย่างแรกต้องฟังผู้ฝึกสอน สิ่งสำคัญต่อมาคือการดูแลตัวเอง ดูแลสุขภาพ ร่างกาย เพราะโค้ชผู้ฝึกสอนไม่สามารถดูแลเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง ถ้าเราไม่มีวินัยกับตัวเอง ไม่ดูแลตัวเอง เราก็มีทางที่จะไปถึงจุดที่สูงกว่านี้ได้”

“การดูแลตัวเอง เหมือนกับการแข่งขัน คนที่แข็งแรง แข็งแกร่งกว่าถึงจะยืนอยู่ได้ นั่นคือนักกีฬาที่แท้จริง วินัยจึงเป็นสิ่งสำคัญ และเรียนรู้ที่จะพัฒนาตัวเองขึ้น ทุกคนเปรียบเหมือนหลานของผม”

“สิ่งที่ทุกคนสอนคือสิ่งที่เราทำได้ มาตรงนี้ห้ามหลงตัวเองเด็ดขาด อย่าคิดว่าเป็นทีมชาติแล้วเก่ง เพราะยังมีคนที่เก่งกว่าเราอีกมากมาย หากวันใด เราดร็อปก็จะมีคนแซงเรา เราต้องแข็งแกร่ง พวกเราเป็นความหวังของคนไทยทั้งประเทศ วันหนึ่งเราก็ต้องขึ้นไปแทนที่ของพี่ๆทีมชาติชุดใหญ่ เราอยากให้ไปถึงจุดนั้นทุกคน คนที่จะไปได้ ก็ต้องเชื่อฟังโค้ช ดูแลตัวเอง มีวินัย และพัฒนาตัวเองตลอดเวลา”

“ทีมชาติไทยแข่งกับใครไม่กลัว ผมกลัวที่เราจะแพ้ภัยตัวเอง แพ้ต่อกิเลส เราต้องมีวินัย กินเต็มที่ นอนเต็มที่ ฝึกเต็มที่ เราต้องรู้จักแบ่งเวลา มิฉะนั้นจะเสียหายต่อตัวเองและทีม เราเล่นก็ต้องเชื่อฟังโค้ช ฟุตบอลเก่งคนเดียวไม่ได้ เราต้องช่วยกันทั้งทีม”

“ขอให้ทุกคนโชคดีเดินทางปลอดภัย ประสบผลสำเร็จ ขาดตกบกพร่องก็สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่สมาคมฯ ได้ตลอดเวลา ทางนายกสมาคมฯ เองก็พร้อมให้การสนับสนุนเต็มที่ สิ่งที่พวกเราต้องทำให้ดีที่สุด คือหน้าที่ในสนาม เรื่องนอกสนามทางสมาคมฯก็พร้อมสนับสนุนเต็มที่”