ข่าวฟุตบอล ไทยลีกบิ๊กอ๊อด เอ่ย ผลแข่งนักบอลและโค้ชต้องรับผิดชอบและทำให้ดีที่สุด
บิ๊กอ๊อด
บิ๊กอ๊อด
พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

บิ๊กอ๊อด บอกความเป็นอยู่ของทีมไม่ดีค่อยมาต่อว่าตนส่วนผลการแข่งขันเป็นเรื่องของนักฟุตบอล และโค้ช

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานกิตติมศักดิ์คณะกรรมการโอลิมปิกฯ กล่าวถึงสมาคมกีฬาฟุตบอล

กรณีถูกวิพากษ์วิจารณ์การแต่งตั้งผู้จัดการผู้หญิงอย่าง “เดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสี เป็นผู้จัดการทีมชุดซีเกมส์ว่า มีความเหมาะสมหรือไม่ เพราะฟุตบอลในซีเกมส์

เป็นเหรียญทองแห่งศักดิ์ศรี ซึ่งทางเวียดนามพอใจกับการได้เหรียญทองฟุตบอลมากกว่าเป็นเจ้าเหรียญทองซีเกมส์เสียอีก

และชาติในอาเซียนต่างก็ต้องการจะล้มไทย การตั้งผู้จัดการทีมจึงไม่ใช่ว่าจะตั้งใครไปก็ได้ ไม่อยากให้สมาคมกีฬาฟุตบอลประมาทจนเกินไป

และหากไม่ได้เหรียญทองนี้มา ไม่เพียงแค่สมาคมฟุตบอลเท่านั้น ที่จะถูกแฟนกีฬาถล่ม คณะกรรมการโอลิมปิกฯ รวมทั้งการกีฬาแห่งประเทศไทย ก็จะโดนตำหนิไปด้วย

ด้าน “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ถูกถามถึงความชัดเจนหากทำไม่ได้ตามเป้า ว่า

สมาคมฟุตบอลแบ่งการทำงานชัดเจน การแต่งตั้งผู้จัดการทีมเป็นความรับผิดชอบของตนเอง หากเกิดอะไรขึ้น ก็พร้อมจะรับผิดชอบด้วยตัวเองเช่นกัน

สมาคมฟุตบอลเลือกผู้จัดการทีมคนนี้เพราะมีศักยภาพ และจากการติดตามการทำงานก็ถือว่าทำได้ดี เราคงไม่สามารถเปลี่ยนตัวผู้จัดการทีม หรือโค้ช

ทั้งที่ยังไม่ได้ทำงานไม่ได้ อย่างไรก็ตาม อยากให้เข้าใจว่าสมาคมฟุตบอลเป็นสมาคมที่ถูกจับจ้องเสมอจากสื่อสังคมออนไลน์

เราจะถูกชม และถูกด่า ได้ภายใน 1 นาที ไม่อยากให้นำเรื่องนี้มาเป็นเหตุในการตัดสินใจ แต่ก็จะน้อมรับข้อสังเกตของคณะกรรมการโอลิมปิกฯเอาไว้

การเลือกคุณวทันยาเข้ามานั้น เรามองที่การทำงาน เขาพยายามหาเรื่องของเงินสนับสนุนและเงินส่วนตัวเขามาช่วยทั้งความเป็นอยู่ และเงินอัดฉีด

ถามว่าถ้าความเป็นอยู่ไม่ดีค่อยมาต่อว่าผม ต่อว่าผู้จัดการทีม ส่วนผลการแข่งขันเป็นเรื่องของนักฟุตบอล และโค้ชที่ต้องรับผิดชอบผลงานและทำให้ดีที่สุด

Photo  : FA Thailand