ข่าวฟุตบอล ไทยลีกบิ๊กอ๊อด เป็นประธานเปิดการอบรม ผู้ตัดสินฟีฟ่าใหม่
โพสต์รูปภาพ
บิ๊กอ๊อด
พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

บิ๊กอ๊อด พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดการอบรม ผู้ตัดสินฟีฟ่าใหม่ ณ โรงแรมแอนดา

วันที่ 4 กรกฎาคม 2560 เวลา 09.00 น. ณ โรงแรมแอนดา ห้องประชุมภูเก็ตรูม ชั้น3 พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดการอบรมผู้ตัดสินฟีฟ่าใหม่ (COURSE FOR NEWLY REGISTERED FIFA REFEREES AND FIFA ASSISTANT REFEREES 2017) พร้อมด้วย มร.มูฮัมมัด โรซาลี ยาค็อป ผู้ประสานงานจากมาเลเซีย, มร.มูฮัมมัด ซาบี ผู้ประเมินผู้ตัดสินประเทศมาเลเซีย และคุณปรีชา กางรัมภ์ ผู้ประเมินผู้ตัดสินประเทศไทย

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า วันนี้ได้มาทำการเปิดหลักสูตรการอบรมผู้ตัดสินฟีฟ่าใหม่ ของประเทศสมาชิกในอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ ถือเป็นหลักสูตรการอบรมผู้ตัดสินฟีฟ่าใหม่ที่จัดขึ้นโดยเอเอฟเอฟ สำหรับผู้ตัดสินที่ผ่านการคัดเลือกจากประเทศต่างๆ เข้ามาอบรมเพื่อเป็นผู้ตัดสินฟีฟ่า หลังจากการอบรมเสร็จสิ้นในวันนี้ ผู้ตัดสินทั้งหมดที่ผ่านการอบรม จะไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพที่จังหวัดชลบุรี ที่จะเริ่มขึ้นในเร็วๆ นี้ ซึ่งถือว่าเป็นการพัฒนาผู้ตัดสินอีกครั้งหนึ่งของเอเอฟเอฟ ซึ่งจัดขึ้นในประเทศไทย

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีการทดสอบสมรรถภาพทางร่างกายหรือที่เรียกว่า ฟิตเนสเทส ถือเป็นส่วนหนึ่งของการอบรมในครั้งนี้ ผู้ตัดสินไทยที่เข้าร่วมการอบรมหลักสูตรนี้มีทั้งหมด 8 คน ทุกคนผ่านการทดสอบสมรรถภาพร่างกายทั้งสิ้น ถือว่าเป็นอีกก้าวหนึ่ง ตามนโนบายของสมาคมฯ และสภากรรมการที่จะต้องมีการพัฒนาผู้ตัดสินให้มีมาตราฐานสูงขึ้น เป็นโอกาสดีที่มีผู้ตัดสินไทยเข้าร่วมการอบรมด้วย เมื่อผ่านการอบรมแล้วจะถือว่าเป็นผู้ตัดสินในระดับฟีฟ่า สามารถร่วมการตัดสินในแมตช์ฟีฟ่า เอเอฟเอฟได้ทันที

โดยรายชื่อผู้ตัดสินที่เข้าร่วมอบรม และจะทำหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ที่จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 9-22 กรกฎาคม 2560 มีดังนี้

1. อัมดิลาห์ บิน ไซนุดดิน (บรูไน)
2. สุไญรี บิน อับดุลลาห์ (บรูไน)
3. ชิ สามดี (กัมพูชา)
4. คูน วิรัก (กัมพูชา)
5. โอกิ ดวิ ปูตรา เซนจายา (อินเดีย)
6. สายประเสริฐ พงศ์สนิท (ลาว)
7. ซัมไซดี คาติมิน (มาเลเซีย)
8. โซ ลิน ออง (เมียนมา)
9. ลินจัน ทาลาเวอร์ (ฟิลิปปินส์)
10. ชาน นาธาน รอง เด (สิงคโปร์)
11. โกปาลา กริชนัน เลตช์มัน (สิงคโปร์)
12. ชัยฤกษ์ งามสม (ไทย)
13. ภูมรินทร์ คำรื่น (ไทย)
14. วรินทร สัสดี (ไทย)
15. ฮง งอค ฮา (เวียดนาม)
16. โง ดุล ลาน (เวียดนาม)
17. ไฟซอล บิน อาลี (บรูไน)
18. สัน จันเพฤทธิ์ (กัมพูชา)
19. ลาซูอาดิ ดินาน (อินเดีย)
20. นูร์ ฮาดิ (อินเดีย) (ใหม่)
21. คิลลาร์ ลาดสาวงค์ (ลาว)
22. สมปาวันห์ ลวงลาธ (ลาว)
23. อาริฟ ชามิล บิน ราซีด (มาเลเซีย)
24. ฮาริฟฟ์ บิน อาคีร์ (มาเลเซีย)
25. คอลิน อาริส (มาเลเซีย)
26. ซายาร์ หม่อง (เมียนมา)
27. คริซมาร์ค นาโนลา (ฟิลิปปินส์)
28. อับดุล ฮาซิม (สิงคโปร์)
29. ธเนศ ชูชื่น (ไทย)
30. ภัทรพงศ์ กิจสถิตย์ (ไทย)
31. พูลสวัสดิ์ สำราญสุข (ไทย)
32. ราชันย์ ดาวังปา (ไทย)
33. ราวุฒิ นาคฤทธิ์ (ไทย)
34. เหงียน ชิ ตรวน (เวียดนาม)
35. ตรวน ดุค เชียน (เวียดนาม)

สำหรับการอบรมผู้ตัดสินฟีฟ่าใหม่ (COURSE FOR NEWLY REGISTERED FIFA REFEREES AND FIFA ASSISTANT REFEREES 2017) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-8 กรกฎาคม 2560 ณ โรงแรมแอนดา กรุงเทพฯ

ข้อมูลและภาพ : Fair