ข่าวฟุตบอล ไทยลีกบิ๊กอ๊อด เป็นประธานการประชุมสโมสรจากT1และT2หารือฤดูกาล 2018
บิ๊กอ๊อด
บิ๊กอ๊อด
บิ๊กอ๊อด

บิ๊กอ๊อด นายกสมาคมฯเป็นประธานการประชุมร่วมกับสโมสรจาก T1 และ T2 เพื่อหารือเรื่องการแข่งขันฤดูกาล 2018

วันที่ 17 สิงหาคม 2560 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม 222 สนามราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดประชุมร่วมกับสโมสรสมาชิก ในระดับโตโยต้า ไทยลีก และ M150 แชมเปี้ยนชิพ เพื่อหารือเกี่ยวกับการจัดการแข่งขันฤดูกาล 2018

สำหรับการประชุมครั้งนี้นำโดย พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย คุณลัขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ อุปนายกฝ่ายบัญชีและการเงินฯ, คุณพัณณิภา คำนึง หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน และ ตัวแทนจากบริษัท ไทยลีก จำกัด พร้อมด้วย 18 สโมสรสมาชิก ในระดับโตโยต้า ไทยลีก และ 17 สโมสรสมาชิก ในระดับ M150 แชมเปี้ยนชิพ

ภายหลังการประชุม พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวว่า “วันนี้เป็นการประชุมร่วมกันในทุกๆ เดือนระหว่าง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กับ ตัวแทนสโมสรฟุตบอลระดับโตโยต้า ไทยลีก และ M150 แชมเปี้ยนชิพ เพื่อที่จะรับทราบข้อมูลและสถานการณ์ต่างๆ การดำเนินงานของสมาคมฯ และก็รับฟังข้อคิดเห็น ข้อขัดข้องของทุกสโมสรเพื่อที่สมาคมฯ จะนำไปแก้ไข เป็นแนวทางในการทำงาน เพื่อประโยชน์สูงสุดในการทำงาน การบริหารร่วมกันระหว่างสมาคมฯ กับสโมสรในลีกต่างๆ ครับ”

สำหรับหัวข้อสำคัญในการประชุม มีการหารือทั้งหมด 5 เรื่องดังนี้

1. ปฏิทินการแข่งขันต่างๆ ประจำปี 2018 ทั้งโปรแกรมทีมชาติไทยทุกชุด, โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลลีกในประเทศ

2. โปรแกรมจัดการแข่งขัน GotSoccer ที่จะจัดให้เกิดความเหมาะสมในการแข่งขันแต่ละสัปดาห์ เพื่อสร้างความสมดุลในการพักระหว่างแมตช์, เวลาที่จะทำการแข่งขัน และจะมีการกระจายเกมการแข่งขันคู่สำคัญ ตลอดทั้งฤดูกาล โดยจะไม่มีทีมไหนเล่นเกมเหย้า ติดต่อกันมากกว่าสองเกม รวมถึงเกมเยือนด้วย ซึ่งโปรแกรมดังกล่าวถูกใช้ในลีกชื่อดัง อาทิ เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (สหรัฐอเมริกา), ซีบีเอฟ ลีก (บราซิล), เวเนซุเอลา, ออสเตรเลีย, สกอตแลนด์, เวลส์ คอสตาริกา, โปแลนด์, เกาหลีใต้

3. หารือถึงความเหมาะสมในการเปลี่ยนแปลงเรื่องโควต้าผู้เล่นที่มีสัญชาติอาเซียน ที่ปัจจุบันใช้ในระดับ T2 หรือ M 150 แชมเปี้ยนชิพลงไป จะมีการผลักดันขึ้นมาใช้ในระดับ T1 หรือ โตโยต้า ไทยลีก

4. ให้คำแนะนำเรื่องคลับ ไลเซนซิง ที่จะต้องส่งหลักฐานภายในวันที่ 15 กันยายน 2560

5. หารือเรื่องการเปลี่ยนแปลงโควต้าผู้เล่นในโตโยต้า ลีก คัพ (ต้องส่งผู้เล่นอายุไม่เกิน 23 ปี อย่างน้อย 2 คนลงในสนามตลอดทั้ง 90 นาที)

ข้อมูล Fair