ข่าวฟุตบอล ไทยลีกบิ๊กอ๊อด เตรียมหารือกับ บิ๊กป๋อม เพื่อช่วยเหลือนักฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย
โพสต์รูปภาพ
บิ๊กอ๊อด
อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ

บิ๊กอ๊อด เตรียมหารือกับ บิ๊กป๋อม เพื่อช่วยเหลือนักฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย

ตามที่ มีข่าว นักกีฬาฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ชุดแชมป์ซีเกมส์ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เกี่ยวกับการต้องลาออกจากงานประจำ เพื่อมาเก็บตัวและฝึกซ้อมกับทีมชาติในระหว่างเตรีมทีมนั้น

หลังจากที่ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทราบเรื่องดังกล่าวได้มีความเป็นห่วง และมีความยินดีที่จะช่วยเหลือ พร้อมเตรียมหาแนวทางแก้ปัญหา

โดย นายกสมาคมฯ ได้เรียก คุณ อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานฝ่ายพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ พร้อมนักฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ชุดแชมป์ซีเกมส์ ร่วมหารือและหาแนวทางช่วยเหลือในเรื่องดังกล่าว

และแจ้งเรื่องการมอบเงินสนับสนุนหลังจากคว้าเหรียญทองซีเกมส์ ในวันที่ 1 กันยายน 2560 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมชั้น 1 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

บิ๊กป๋อม”แจง อนาคตฟุตซอลหญิงเมืองไทยวางไว้แล้ว เริ่มได้ ปี 2561 หวด 6 เดือน ให้ได้เลี้ยงปากท้อง แจง วงการหยุดพัฒนาช่วงที่ผ่านมาแต่ไม่ไช่อนาคตต่อไป

“บิ๊กป๋อม”อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลสมาคมกีฬาฟุตบอลฯได้ออกมาเปิดเผยว่า

เราต้องยอมรับความจริงที่ว่าในช่วงที่ผ่านมา การพัฒนาวงการฟุตซอลบ้านเราได้ขาดช่วงไป โดยเฉพาะลีกหญิงที่เคยจัด แต่ในช่วงหลังก็ไม่มี จนสมาคมกีฬาฟุตบอลฯยุคปัจจุบัน

ก็มาเริ่มจัดใหม่อีกครั้งเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาในช่วงเวลาสั้นๆราว 1 เดือนครึ่ง ทั้งนี้เพราะ เราต้องเตรียมทีมชาติสำหรับแข่ง ซีเกมส์ และ เอเชี่ยนอินดอร์เกมที่จะแข่งต่อเนื่องจาก กัวลาลัมเปอร์

ซึ่งเป้าหมายที่วางไว้สำหรับการจัดการแข่งขันปี 2561 คือ จะจัดให้เป็นลีกอาชีพ อย่างๆน้อยๆก็ควรมี 5-6 เดือน นักเตะจะได้มีรายได้เลี้ยงชีพ
สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น เมื่อไม่มีลีกแข่งขัน นักกีฬาก็ต้องไปทำงานประจำ หารายได้เลี้ยงปากเลี้ยงท้อง ซึ่งกรณีฟุตซอลชายก่อนหน้านี้ก็มี แต่ปัจจุบันได้จัดแข่งให้ครอบคลุมทั้งปี นักเตะก็มีรายได้

ไม่ต้องไปเดินสายแข่งขันเหมือนในอดีตอีก กรณีของฟุตซอลหญิงมีปัญหากว่าเพราะ แม้แต่งานเดินสายก็ไม่มีจัดแข่งขัน จึงทำให้นักกีฬาอาชีพหญิงได้รับความลำบาก

อย่างไรก็ดีในจุดนี้ ไม่เพียงแต่สมาคมฯ แต่ทางสโมสรเองก็ต้องเตรียมตัว และต้องเข้มแข็งด้วย สโมสรต้องหารายได้ให้เป็น

มีทิศทาง เป้าหมาย มีการวางแผน เพื่อจะหารายได้เลี้ยงดูนักกีฬาส่งทีมแข่งขันให้ตลอดรอดฝั่ง

ทาง “แป้ง”กมลวรรณ วงษ์วิลัย ผจก.หยิงทีมชาติไทยชุดซีเกมส์กล่าวว่า

หลังจากเข้ามารับตำแหน่งก็พอจะรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้น ก็พยายามเผยแพร่เรื่องนี้หาทางช่วยเหลือและนำไปปรึกษากับทาง”บิ๊กป๋อม” ซึ่งก็ต้องปรับแก้กันทั้งระบบ

ตนก็สงสารและเห็นใจน้องๆที่ทุ่มเทให้ประเทศชาติ แต่ตัวเองก็ลำบาก ต้องเลือกกีฬาแทนทำงาน ก็คงจะหาทางช่วยเหลือกันต่อไป

เครดิต : Futsal Thailand – ฟุตซอลไทยแลนด์