บอลโลกบิ๊กอ๊อด มอบริสแบนด์ให้นักเตะ ช้างศึก เพื่อรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่9
สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง
สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินทางไปให้กำลังใจนักเตะและสตาฟฟ์โค้ชทีม “ช้างศึก” และมอบริสแบนด์ เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ก่อนลงสนามศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 พบกับ มาเลเซีย ในวันพรุ่งนี้

วันที่ 4 ธันวาคม 2561 เวลา 12.00 น. ที่โรงแรมเลอ เมอริเดียน สุววรณภูมิ พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เดินทางเข้าไปเยี่ยมและให้กำลังใจ พร้อมมอบริสแบนด์ ให้กับนักเตะและสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เนื่องจากวันที่ 5 ธันวาคม ถือเป็นวันสำคัญของประเทศไทย เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร, วันพ่อแห่งชาติแล้ว และถือเป็นวันชาติ

โดยนายกสมาคมฯ กล่าวว่า ” วันนี้มาให้เยี่ยมและให้กำลังใจน้องๆ และมาบอกน้องว่าพรุ่งนี้เป็นวันสำคัญ เพราะเป็นวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ผมจึงนำริสแบนด์มามอบให้กับน้องๆ เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ซึ่งเป็นขวัญกำลังใจให้นักกีฬาลงไปสู้อย่างเต็มที่ในสนาม”

“เกมพบกับ มาเลเซีย พรุ่งนี้เป็นเกมที่สำคัญ ผมบอกทุกคนว่าให้เล่นเต็มที่ ไม่ต้องกดดัน เล่นตามที่ฝึกซ้อม และเล่นตามที่โค้ชสั่ง ต้องเล่นด้วยสติปัญญา ไม่ใช้อารมณ์ มีสมาธิ เพื่อสร้างรอยยิ้มและมอบความสุขให้กับแฟนบอลชาวไทยทุกคนครับ เชื่อว่านักเตะทุกคนอยากเล่นให้เต็มที่เนื่องงจากเป็นวันสำคัญของประเทศไทย”

“อยากเชิญชวนแฟนบอลไทยมาช่วยส่งกำลังใจให้นักเตะเยอะๆ ทั้งที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หรือชมผ่านการถ่ายทอดสด มาทำให้แฟนบอลมาเลเซียได้รู้ว่าแฟนบอลไทย ก็ไม่แพ้แฟนบอลมาเลเซียแน่นอน”

สำหรับ ทีมชาติไทย บุกไปเสมอกับ ทีมชาติมาเลเซีย นัดแรก 0-0 ก่อนกลับมาเล่นในบ้าน นัดที่ 2 ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ วันที่ 5 ธันวาคม 2561 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ Bugaboo TV

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย