ข่าวฟุตบอล ไทยลีกบิ๊กอ๊อด ประชุมร่วม เอคโคโน่ สรุปผลงาน “ช้างศึก U14” ศึกอู่ฮั่นคัพ
พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง
พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

สมาคมฟุตบอลฯ จัดการประชุมสรุปผลงานในศึกอู่ฮั่น คัพ 2018 ที่ประเทศจีนที่ผ่านมา พร้อมทั้งเตรียมวางแผนส่ง ช้างศึก U14 เก็บตัวที่ประเทศสเปน

โดยการประชุมในครั้งนี้นำโดย พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นากยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย คุณพาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกสมาคมฯ และรองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศฯ, ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี และทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี

โดยภายหลังจากการประชุม พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวว่า “วันนี้ทางด้านของ ทีมงานเอคโคโน่ ได้เข้ามารายงานผลการแข่งขันฟุตบอล อู่ฮั่น คัพ 2018 ที่ผ่านมา รวมทั้งพูดคุยถึงการคัดเลือกตัวนักกีฬา,การดูแลต่างๆของทีมงาน และเสนอแผนงานต่างๆ ว่าหลังจากนี้จะมีการดำเนินการอย่างไร”

“ซึ่งทีมงานของเขา ถือว่าดูแลเอาใจใส่เด็กๆอย่างละเอียดมาก ไม่ได้ดูเพียงในสนามเท่านั้น แต่พวกเขายังดูแลเด็กๆไปจนถึงเด็กๆกลับไปยังต้นสังกัดของตัวเอง คอยเช็คตลอดถึงเรื่องของอาหารการกินในแต่ละมื้อ เรื่องของน้ำหนัก ให้ทางต้นสังกัดคอยรายงานตลอด รวมถึงแนะนำเรื่องของการดูแลต่างๆให้กับทางต้นสังกัด และผู้ปกครองเด็กได้ทราบ ว่าอะไรควรไม่ควร”

“นอกจากนี้ผมก็ได้บอกเขาให้ไปจัดโปรแกรมการเก็บตัวที่สเปน ซึ่งทางทีมงานก็รับปากว่าจะวางโปรแกรมมานำเสนอ แต่ก็คงต้องดูว่าเราจะมีช่วงเวลาไหนที่สะดวก เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบกับต้นสังกัดและเรื่องของเวลาเรียน เป็นการสร้างแรงบันดาลใจ และเสริมสร้างประสบการณ์ให้กับเด็กๆ”

“และสิ่งที่สำคัญที่บอกอยู่เสมอกับทุกๆรุ่น คือเรื่องของระเบียบวินัย โภชนการ มีการแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกัน ว่าสิ่งไหนควรรับประทานสิ่งไหนที่ไม่จำเป็นต่อร่างกาย สิ่งเหล่านี้ทางโค้ชก็ได้มีการพูดคุยขอความร่วมมือกับทางผู้ปกครอองของนักกีฬา ตัวผมเองได้พูดคุยกับนักกีฬาทุกรุ่น ในเรื่องของการให้ความร่วมมือในเรื่องการรับประทานอาหารและเรื่องของระเบียบวินัย ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เพราะชาติของเขาให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก หากจะเป็นนักกีฬาอาชีพ ถ้าเราไม่ทำ ไม่พัฒนา เราก็คงสู้ชาติอื่นไม่ได้”

ขอบคุณ Fair