ข่าวฟุตบอล ไทยลีกบิ๊กอ๊อด ชี้ ถึงเวลาที่เราต้องเปลี่ยนแปลง ทีมงาน-นักเตะ เพื่อยกระดับที่สูงขึ้น
บิ๊กอ๊อด
บิ๊กอ๊อด
พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

บิ๊กอ๊อด ชี้ ถึงเวลาที่เราต้องเปลี่ยนแปลง ทีมงาน-นักเตะ เพื่อยกระดับที่สูงขึ้น

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ได้กล่าวแสดงความขอบใจนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย โค้ชและทีมงานผู้ฝึกสอนตลอดจนผู้เกี่ยวข้องทุกคน ที่ได้เสียสละทำหน้าที่อันมีเกียรติเป็นต้วแทนของคนไทยทั้งชาติได้อย่างสมศักดิ์ศรี และได้แสดงความเห็นถึงผลการแข่งขันฟุตบอลโลก ที่ทีมชาติไทย พ่าย ให้กับทีมชาติญี่ปุ่น 4-0 ในการแข่งขันคัดเลือกฟุตบอลโลกรอบ 12 ทีมโซนเอเซีย เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2560 ณ เมืองไซตามะ รวมถึงผลการแข่งขันที่ผ่านมา 7 เกมซึ่ง ทีมชาติไทย ยังไม่พบกับชัยชนะเลย ว่า

“เรามีเพียง 1 แต้มจากการเสมอกับทีมชาติออสเตรเลีย และยังคงเหลือเกมการแข่งขันอีกเพียง 3 เกม นั่นเป็นเหตุผลเพียงพอที่จะบอกได้ว่าทีมชาติไทยจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น มีหลายสิ่งหลายอย่างที่รอรับการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงอย่างจริงจัง และเป็นระบบเสียที โดยเฉพาะรัฐบาลควรจะเข้ามามีส่วนร่วมและให้การสนับสนุนกีฬาฟุตบอลอย่างจริงจังและมากกว่าที่เป็นอยู่ใจปัจจุบัน ถ้าหากเราต้องการที่จะเห็นทีมชาติไทยก้าวขึ้นไปยืนในระดับแนวหน้าของทวีปเอเซีย และไปถึงฝัน คือ ฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย หลายคนคงต้องรีบพิจารณาตัวเอง เลิกเห็นแก่ตัวเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนและพวกพ้อง หันกลับมามองประโยชน์ส่วนรวมและประเทศชาติเป็นหลัก”

“ผมไม่คิดโทษใคร ไม่ต้องการซ้ำเติมใคร และต้องการให้กำลังใจกันในทุกโอกาส แม้จะพ่ายแพ้ในเกมการแข่งขัน แต่เวลานี้ อาจถึงเวลาที่เราต้องมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีกว่า มาถึงจุดที่ต้องร่วมกันเสียสละ เพื่อเปิดโอกาสให้มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับวงการฟุตบอลไทย เพื่อความฝันของคนไทยทั้งชาติจะได้เป็นจริงเสียที เพราะทีมฟุตบอลทีมชาติไทยไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นของคนไทยทั้งชาติ”

“ส่วนในเรื่องการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าผู้ฝึกสอน และทีมงานตลอดจนการเปลี่ยนแปลงนักเตะทีมชาติ นั้น ยังไม่มีโอกาสพูดคุยกับคุณเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เลย เพราะหลังจากจบการแข่งขันที่ไซตามะ ผมได้ลงไปพบและให้กำลังใจน้องๆ นักเตะในห้องพักนักกีฬา ส่วนกับคุณเกียรติศักดิ์ ซึ่งกำลังรีบไปให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลังเกมการแข่งขัน ถึงขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยกันถึงอนาคตของทีมชาติไทยเลย คงจะต้องมีการหารือกันในเร็วๆ นี้

ข้อมูลและภาพ : Fair