ข่าวฟุตบอล ไทยลีกบิ๊กอ๊อด กร้าวเราจะสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกันบนพื้นแผ่นดินไทย ด้วยการเอาชนะอิรัก
บิ๊กอ๊อด
บิ๊กอ๊อด
พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

บิ๊กอ๊อด กร้าวเราจะสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกันบนพื้นแผ่นดินไทย ด้วยการเอาชนะอิรัก

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวให้โอวาทแก่นักบอล

พร้อมตั้งเป้าหมายด้วยการสร้างประวัติศาสตร์บนแผ่นดินไทย ด้วยการเก็บชัยชนะเหนืออิรักให้ได้ ในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3

โดย บิ๊กอ๊อด ได้กล่าวว่า

“ก่อนอื่นขอกล่าวต้อนรับ แสดงความยินดีกับน้องๆนักกีฬาฟุตบอลทุกคนจากหลายๆสโมสร ที่ได้ผ่านการคัดเลือกของ โค้ช มิโลวาน ราเยวัช เข้าร่วมแคมป์ของทีมชาติไทย

ในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่จะพบกับ อิรัก และ ออสเตรเลีย”

“ต้องบอกพวกเราว่า พวกเราเป็นนักเตะที่ถือว่าเป็นแนวหน้าของประเทศไทย และได้รับเกียรติให้เป็นตัวแทนคนไทยทั้งชาติไปทำหน้าที่แข่งขันกีฬาฟุตบอล

พวกเราไม่ต้องบอกว่ามีจิตวิญญาณความเป็นมืออาชีพ เพราะทุกคนแสดงให้เห็น และก็ได้โอกาส,เกียรติยศ และ ชื่อเสียง เชื่อว่าการแข่งขันที่จะมีขึ้นสองแมตช์หลังจากนี้

แม้จะไม่ส่งผลใดๆ ต่อการเข้ารอบสุดท้ายของฟุตบอลโลก แต่มันคือแมตช์แห่งศักดิ์ศรี ผมเชื่อว่าด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจและทุ่มเท เราจะสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกันบนพื้นแผ่นดินไทย ด้วยการเอาชนะอิรัก”

“ผมเชื่อน้องๆ ด้วยแววตา ทุกคนอยากให้มีวันนั้น หลายคนอาจจะมีประสบการณ์เป็นแชมป์ในการแข่งขันหลายๆครั้งที่ผ่านมา แต่ถ้าเราสามารถชนะอิรัก ที่ไทยได้

มันจะเป็นอะไรที่เก็บไว้คุยได้ยันลูกหลาน บอกในอนาคตว่าเราเคยชนะอิรักบนแผ่นดินไทย อยากบอกน้องๆทุกคน

เมื่อได้รับเกียรติ โอกาสนี้แล้วก็ทำเต็มที่ ผมเชื่อว่าทุกคนทำเต็มที่แน่นอน ทุกคนแข็งแรง ไม่ได้แข่งขันมา คิดว่าอาการบาดเจ็บที่หลายคนมีอยู่ ก็น่าจะผ่านพ้นไป

การเจ็บป่วยเป็นเรื่องธรรมชาติ ผมไม่เคยว่า เพราะมันห้ามไม่ได้ แต่คราวนี้ผมเชื่อว่าทุกคนพร้อมสมบูรณ์ เราจะทำหน้าที่แทนคนไทยทั้งชาติด้วยกัน สมาคมฯ และ ตัวผมเอง

จะสนับสนุนในทุกเรื่อง ไม่ต้องห่วง ทุกแมตช์ที่ชนะมีรางวัล ไม่ต้องมาตั้งรางวัล ผมไม่อยากให้ทุกคนมองที่รางวัลเป็นหลัก อยากให้ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดด้วยจิตวิญญาณของนักฟุตบอล

ไม่อยากให้ใครบอกว่าต้องอัดฉีดแล้วถึงจะเล่น เรามีสัญญาทางใจ เมื่อแข่งเสร็จเราก็พร้อมสนับสนุน หวังว่าทุกคนจะสะดวกสบายในแคมป์และเตรียมความพร้อมได้สมบูรณ์

สมาคมฯจะดูแลทุกอย่างเพื่อให้ทุกคนสะดวกสบาย ขอให้ตั้งใจและโชคดี ความสามัคคีในทีม เชื่อฟังโค้ชเป็นสิ่งสำคัญ ฟุตบอลเล่นกัน 11 คน ไม่มีใครพิเศษ เราต้องชนะไปด้วยกัน ประสบความสำเร็จไปด้วยกัน”

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย จะเก็บตัวที่เกียรติธานี คันทรี คลับ ตั้งแต่วันที่ 21-29 สิงหาคม 2560 เพื่อเตรียมพร้อมทำการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 นัดที่เก้า กับทีมชาติอิรัก

ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 31 สิงหาคม 2560 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสด ทางช่อง 7

เครดิต : Fair