ข่าวฟุตบอล ไทยลีกบิ๊กอ้อด ยืนยันเตรียมสร้าง ลีกหญิงไทยแน่นอน
โพสต์รูปภาพ
บิ๊กอ้อด ลีกหญิง

บิ๊กอ้อด ยืนยัน เตรียมสร้าง “ลีกหญิงไทย” ยืนยันเตรียมผุดลีกฟุตบอลหญิงให้เกิดขึ้นแน่นอน หลังมองว่าเป็นเรื่องที่สำคัญต่อการพัฒนาความแข็งแกร่งของทัพชบาแก้ว

โดยการแข่งขันฟุตบอลลีกหญิงที่จัดขึ้นครั้งล่าสุดต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 2013 ก่อนที่ล่าสุด “บิ๊กอ็อด” ยืนยันว่าเตรียมผุดขึ้นมาอีกครั้งแน่นอน ซึ่งเป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้

“ถ้าเราอยากให้ฟุตบอลลีกหญิงเราเก่ง เราต้องมีลีกเพราะปัจจุบันเวลามีทัวร์นาเมนต์ มันเหมือนแค่แข่ง 2-3 ครั้งแล้วก็แยกย้ายกันกลับบ้าน ใครที่กลับไปแล้วดูแลตัวเองดีมันก็ดี ส่วนใครไม่ดีมันก็อาจเสียไปเลย แล้วอีก 7-8 เดือนค่อยกลับมารวมกันอีก แต่ปีนี้เราก็พยายามให้พวกเขาเก็บตัวกันยาวๆ”

“แต่ถ้ามีสังกัดมันจะเหมือนเป็นทรัพย์สินของสโมสร เขาก็จะได้รับการดูแลอย่างดี ทั้งเรื่องร่างกาย และ ความเป็นอยู่ต่างๆ แล้วพอมาทีมชาติก็สามารถใช้งานได้เลย ซึ่งเรื่องนี้มันต้องรีบ ก็ได้สั่งคุณ ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ ไปแล้ว เพราะเขามีประสบการณ์ด้านนี้ว่าให้รีบทำ”

“ส่วนเรื่องงบประมาณเราพร้อม เราจะไม่มองข้ามในเรื่องนี้ (ลีกหญิง) แน่นอน ขณะที่รายละเอียดก็ต้องคุยกันอีกที อาจเริ่มมี 7-8 ทีมก็ต้องเริ่มกันไปก่อน ดีกว่าไม่เริ่มอะไร” สมยศกล่าวถึงเรื่องนี้หลังประชุมสภาปฏิรูป

รูปภาพจาก : FA Thailand