ข่าวฟุตบอล ไทยลีกบิ๊กป๋อม นำทีมจัดประชุมหารือและเปิดใจกับตัวแทนสโมสรฟุตซอลไทยลีก
บิ๊กป๋อม
บิ๊กป๋อม

ประชุมเปิดใจ ตัวแทน สโมสรฟุตซอล ไทยลีก ยาวกว่า 6 ชม. เตรียมแก้ ระเบียบ และ บทลงโทษ, ปรับเครื่องจับเวลา ให้มีเสียงออดดังทันที หลัง หมดเวลา, เสนอให้มีการเพลย์ออฟ หาแชมป์ จากอันดับ 1-4 ของ ตาราง

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.เวลา 13.00 น. ที่ห้องประชุม ชั้น14 อาคาร จิตอุทัย ได้มีการประชุม เพื่อ หารือ พร้อมเปิดใจเกี่ยว กับ ปัญหากที่เกิดขึ้น ของ การแข่งขัน ฟุตซอล ไทยลีก และ การตัดสิน ที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ อย่างมาก

โดยในประชุม มี “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ เป็น ประธานในที่ประชุม และ คณะกรรมการ ผู้เข้าร่วมประชุม มี พัณนิภา คำนึง หัวหน้าฝ่ายผู้ตัดสิน สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, ไกรสร พันธ์เพียร ประธานฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน, ประเสริฐ ครุธศรี เลขาฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน, วิศิษฐ เกยานนท์ ประธานจัดการแข่งขัน ฟุตซอล ไทยลีก, อนุสรณ์ พิมงา พิจารณามารยาท และ ข้อประท้วง, วรปัฐ อรุณภักดี ตัวแทนจากไทยรัฐ ทีวี

พร้อมด้วย ประธานสโมสร,โค้ช, ผู้จัดการทีม จาก 12 สโมสร เข้าร่วม ซึ่งคาดเพียง ตัวแทนจาก สโมสร ม.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ ราชนาวี ที่ติดภารกิจ

สำหรับการประชุม ใช้ระยะเวลาพูดคุยยาว กว่า 6 ชั่วโมงเต็ม โดยมีเนื้อหา พูดคุย เปิดใจ เกี่ยวกับ ปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่าง โค้ช พร้อม ประธานสโมสร ฝ่ายผู้ตัดสิน ฝ่ายจัดการแข่งขัน และ ฝ่ายพิจารณามารยาท

รวมถึงการชี้แจง จาก ฝ่ายต่างๆ เกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น ในแต่ละกรณี และ แนวทางแก้ปัญหา เพื่อ การพัฒนา

ซึ่งสาระสำคัญ ในวันนี้ มีมติเห็นชอบ เตรียมที่จะให้มีการถ่ายทอดสด สกอร์บอร์ด ก่อนหมดเวลาการแข่งขัน ในการถ่ายทอดสด ผ่านทาง ไทยรัฐทีวี และ แอพพลิเคชั่น AIS PLAY และ กล่อง AIS PLAY BOX ขณะที่ ในส่วนการปรับเรื่องการจับเวลา ของ อุปกรณ์ ให้เป็นแบบอัตโนมัติ เมื่อหมดเวลาการแข่งขัน ก็จะมีเสียงสัญญาณดังขึ้นทันที

รวมถึงได้มีการเสนอในที่ประชุมในเรื่อง ของ การใช้ชาเลนท์ภาพช้า จาก ทีมถ่ายทอด ของ ไทยรัฐ ทีวี ช่วยในการตัดสิน อย่างไรก็ดี ก็จะมีการประสานงาน กับ ทาง ไทยรัฐ ทีวี เพื่อหารือ วางแผนเรื่องนี้ ซึ่งจะมีการสรุปออกมาอีกครั้ง

รวมถึงมีมติ เห็นชอบ และ เตรียมให้มีการยกร่างระเบียบข้อบังคับ รวมถึงบทลงโทษ ซึ่งจะมีการตั้งคณะทำงาน โดย เป็นตัวแทน จาก 14 สโมสร เพื่อให้ทุกสโมสร ได้มีส่วนร่วม ซึ่งจะมีการประชุมอีกครั้ง เกี่ยวกับ การยกร่างร่วมกับ นาย อนุสรณ์ พิมงา ฝ่ายพิจารณามารยาทวินัย และ ข้อประท้วง

ซึ่งหากการยกร่างที่เสนอ ไปยังประภาร่างผ่านมติ ก็เตรียมที่จะประกาศใช้ ในเลก 2 ของ การแข่งขันฟุตซอล ไทยลีก ทันที

อีกทั้งได้มีการเสนอ ในที่ประชุม เกี่ยวกับ การเปลี่ยนระบบการแข่งขัน ในการหาแชมป์ ของ ลีก ด้วยการเอาอันดับ 1-4 ของ ตารางมาเพลย์ออฟ หาแชมป์ ตัวอย่างเช่น ฟุตซอลลีก สเปน และ ลีก ญี่ปุ่น ซึ่งจะถูกนำพิจารณา และ หารือกันอีกครั้ง หลังได้คณะกรรมการตัวแทน จาก 14 สโมสร