ข่าวฟุตบอล ไทยลีกบิ๊กป๋อม คอนเฟิร์ม ขนแข้งช้างศึกโต๊ะเล็ก อุ่นเกือกกับทีมระดับโลก
โพสต์รูปภาพ
บิ๊กป๋อม
อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ

บิ๊กป๋อม คอนเฟิร์ม ขนแข้งช้างศึกโต๊ะเล็ก อุ่นเกือกกับทีมระดับโลก

หลังทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เก็บชัยชนะ 3 นัดรวดจากรอบแรกกลุ่ม บี ด้วยการเอาชนะ ลาว 14-0 ชนะ ติมอร์เลสเต้ 17-2 และชนะ มาเลเซีย 6-3

ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศด้วยการเป็นอันดับที่ 1 ของ สาย บี โดยเตรียมเข้าไปพบทีมรองแชมป์สายเอในวันพุธที่ 1 พ.ย.นี้ ศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2017

ทางด้าน “บิ๊กป๋อม”อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย เผยถึงการเตรียมทีมเพื่อลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย2018รอบสุดท้ายที่ไต้หวันว่า

“แม้เราจะเข้ารองในศึกอาเซี่ยนได้แล้ว แต่ในช่วงเวลาที่เราพัก 3 วัน เราจะใช้เวลาแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นเพื่อเดินหน้าสู่การลุ้นแชมป์อาเซี่ยนสมัยที่ 13 ให้ได้

อินโดนีเซีย , เวียดนาม เป็นทีมที่พัฒนาขึ้นมาก เราจะประมาทไม่ได้เลย”

“ตอนนี้เรามีแผนงานในการเตรียมทีมไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย2018รอบสุดท้ายที่ไต้หวันบ้างแล้ว คงจะต้องเริ่มซ้อมในช่วงต้นเดือมกราคมนี้ แม้ในช่วงนั้นจะมีการแข่งขันฟุตซอลเอฟเอคคัพ

แต่ก็คงจะต้องแบ่งเวลากัน เรามีเวลาเตรียมตัว 3 อาทิตย์เศษๆ”

“ตอนนี้ที่แน่นอนแล้วคือที่การไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติสเปนที่ประเทศสเปนในวันที่ 23 ม.ค.61 และอีก 2 วันในวันที่ 25 ม.ค.61 เราจะบุกไปอุ่นเครื่องกับโปรตุเกสที่ประเทศโปรตุเกส

ซึ่งทั้งสองชาติคือทีมอันดับ 1-5 ของโลก อีกทั้งยังจะมีอีก 1 เกมที่จะเจอกับสโมสรของสเปนหลังจากนั้นเราก็จะเดินทางเข้าใต้หวันหลังจากวันที่ 26 ม.ค.นี้

เพื่อเตรียมทีมสู้ศึกชิงแชมป์เอเชียโดยที่จะไม่เข้ามาที่ประเทศไทยแล้ว เราจะเตรียมทีมยาวๆไปเลย”

เครดิต : Futsal Thailand – ฟุตซอลไทยแลนด์