ข่าวฟุตบอล ไทยลีกบิ๊กบอส ค้างคาวไฟ เชื่อมั่นทีมจะไม่ตกชั้นแน่นอน,ตั้งเป้าชนะรวดในบ้าน
สมศักดิ์ เทพสุทิน
สมศักดิ์ เทพสุทิน

สมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานสโมสร “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี สโมสรโซนท้ายตารางแห่งเวทีโตโยต้า ไทยลีก แสดงความเชื่อมั่นว่าพลพรรค ค้างคาวไฟ จะสามารถริดพ้นจากการตกชั้นสำเร็จ โดยตั้งเป้าเก็บชัยชนะรวดรัง ทุ่งทะเลหลวง สเตเดี้ยม ในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล

บิ๊กบอสของ “ค้างคาวไฟ” เปิดเผยถึงภาพรวมของทีมก่อนถึงช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลว่า

“ตอนนี้ทีมสุโขทัย เอฟซี อยู่ในโซนอันตรายแล้ว ในช่วงต้นฤดูกาลเราออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ชนะถึง 4 เกมติดต่อกัน แต่หลังจากนั้นผลงานของทีมดร็อปลงไปจนอันดับตกลงมาอยู่ในโซนตกชั้น อย่างที่ผมเคยบอกว่าเราไม่ใช่ทีมใหญ่ทุนหนา เราอยู่แบบพอเพียง ดังนั้นการเสริมนักเตะเราจึงคัดในตำแหน่งที่เราต้องการและขาดอยู่ ซึ่งเราก็พยายามเสริมนักเตะที่เราต้องการ แต่ในบางรายนั้นราคาค่าตัวอาจจะสูงเกินไปสำหรับทีมที่ทุนไม่มากแบบเรา ซึ่งในภาพรวมของผลงาน ผมคิดว่าในหลายๆเกมเราทำได้ดี แต่ก็ยังมีข้อผิดพลาดเล็กๆน้อยๆ อย่างเช่น สมาธิและความแน่นอนในเกมรับ ซึ่งเราก็พยายามจะปรับปรุงให้ออกมาดีกว่าเดิมให้มากที่สุด”

“ผมยังเชื่อมั่นและมั่นใจทุกคนในทีมว่าเราจะสามารถอยู่รอดต่อไปในไทยลีกได้ต่อไป”

“ตอนนี้เรายังเหลือโปรแกรมการแข่งขันอีก 8 นัด โดยเป็นเกมในบ้าน 4 นัดกับ โปลิศ เทโร เอฟซี , พัทยา ยูไนเต็ด , เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ดและ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี”

“หากมองดูจากฟอร์มในบ้านของเราในปีนี้แล้วผมยังคิดว่าเกมในบ้านเรายังมีโอกาสที่จะเก็บชัยชนะได้ทั้ง 4 นัด”

“ส่วนเกมเยือน 4 นัดนั้น เราต้องไปเยือน สุพรรณบุรี เอฟซี , บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด , ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ถือว่าเป็นงานที่หนักทีเดียว ตรงนี้เราคงต้องเน้นและพยายามเก็บแต้มให้ได้มากที่สุด ดังนั้นหากเทียบสถิติทีมที่เก็บแต้มได้เกิน 40 คะแนนจะอยู่รอด ผมเชื่อว่าทีมของเราสามารถทำได้อย่างแน่นอน”

“แน่นอนว่าตอนนี้เรากำลังพยายามปรับจูนทีม โดยเฉพาะเกมรับให้ออกมาดีที่สุด ในส่วนของเกมรุกเราจะเห็นได้ว่า ไม่ค่อยมีอะไรน่าห่วง เราสามารถทำประตูได้เกือบทุกนัด แต่ที่น่ากังวลคือเรื่องของเกมรับและการป้องกันการเข้าทำจากคู่แข่ง ที่เราค่อนข้างมีปัญหา ดังนั้นตรงจุดนี้เราต้องพยายามแก้ไขและปรับจูนโดยด่วน เพราะหากเราอยากจะอยู่รอด เกมรับถือเป็นพื้นฐานที่สำคัญ”

นอกจากนี้ เรื่องการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับนักเตะให้พร้อมต่อสู้เป็นอีกเรื่องที่สำคัญ ซึ่งตรงจุดนี้นอกจาก “โค้ชหนุ่ย” เฉลิมวุฒิ สง่าพล หัวหน้าผู้ฝึกสอนและ เขตพงศ์ กุลนาถศิริ ผู้จัดการทีม แล้ว พวกเราในส่วนของฝ่ายบริหารก็ต้องพยายามลงไปพบปะพูดคุยกับนักเตะและสตาฟโค้ช เพื่อเป็นการสร้างขวัญอีกทางหนึ่งด้วย”

“ในส่วนของแฟนบอลนั้น พวกเราก็พยายามสร้างผลงานเพื่อให้ความสุขแก่แฟนบอลที่เป็นผู้สนับสนุนของเราเช่นกัน และผมเองก็อยากจะให้แฟนบอลมาร่วมให้กำลังพวกเราให้แน่นสนามเหมือนเดิม อีก 8 นัดที่เหลือถือเป็นช่วงโค้งสุดท้ายที่จะชี้ชะตาทีมเรา ดังนั้นพวกเราก็อยากได้กำลังใจจากแฟนบอลทุกคนมาส่งเสียงเชียร์เพื่อเพิ่มพลังให้กับพวกเราด้วย”

“ในช่วงนี้ที่ผมมีภารกิจทางด้านการเมืองในการลงพบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่างๆนั้น ผมเองก็ไม่ได้ทิ้งงานบริหารสโมสรสุโขทัย เอฟซี แต่อย่างใด ซึ่งตอนนี้ผมก็ได้ให้ “ดร.เป้า”อนงค์วรรณ เทพสุทิน รองประธานสโมสร ดูตรงนี้แทนไปก่อน ซึ่งเราก็ได้ประสานและปรึกษาปัญหาภายในทีมกันอยู่ตลอดอยู่แล้ว ขอให้แฟนบอลทุกท่านไม่ต้องเป็นห่วงว่า พวกเราจะไปเน้นงานด้านการเมืองจนทิ้งทีมไป พวกเรายังมุ่งมั่นที่จะสร้างทีมเพื่อคนสุโขทัยต่อไปอย่างแน่นอน”

สำหรับโปรแกรมนัดตอไปของ สุโขทัย เอฟซี หลังักเบรกเอเชียนเกมส์ จะเปิดบ้านพบกับ โปลิศ เทโร เอฟซี ในวันที่ 5 กันยายน 2561 เวลา 17.45 น.

ขอขอบคุณ : FOX SPORTS Asia