ข่าวฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมันบิเบียน่า สไตน์เฮาส์ สาวสร้างประวัติศาสตร์กรรมการหญิงคนแรก
บิเบียน่า สไตน์เฮาส์
บิเบียน่า สไตน์เฮาส์
บุนเดสลีก้า

บิเบียน่า สไตน์เฮาส์ ผู้ตัดสินสาวสร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นกรรมการหญิงคนแรกที่ลงทำหน้าที่ตัดสินเกมบุนเดสลีก้าและไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายใดๆ

ตำรวจสาววัย 38 ปีคุมทีมในลีกรองของเยอรมันมานับ 10 ปีก่อนได้รับการเลื่อนขั้นมาคุมเกมบุนเดสลีก้าซึ่งเธอแจกใบเหลืองเพียงใบเดียวและไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายใดๆลงเอยด้วยผลเสมอกันไประหว่างแฮร์ธ่า เบอร์ลินและแวร์เดอร์ เบรเมน 1-1
สไตน์เฮาส์ตัดสินใจได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อให้เป็นจังหวะได้เปรียบในตอนที่วลาดิเมียร์ ดาริด้าของแฮร์ธ่าถูกทำฟาวล์จนแม็ทธิว เล็คกี้เบิกร่องประตูแรกของเกมได้
โธมัส เดลานี่ย์มายิงตามตีเสมอให้แวร์เดอร์ เบรเมนในนาทีที่ 59 ช่วยให้พวกเขาคว้าแต้มแรกของฤดูกาลแต่สิ่งที่เป็นที่พูดถึงกันมากที่สุดก็คือการทำหน้าที่ของสไตน์เฮาส์ซึ่งก่อนหน้านี้ตัดสินเกมที่บาเยิร์น มิวนิคเอาชนะเชมนิตเซอร์ 5-0 ในเดเอฟเบ โพคาลเมื่อเดือนสิงหาคม
“ด้วยความสัตย์จริงเลยนะ ฉันโล่งใจที่มันประสบความสำเร็จและในตอนนี้เราสามารถมองไปเกมต่อไปและการเริ่มใช้ชีวิตตามปกติในวันพรุ่งนี้ได้”สไตน์เฮาส์กล่าว
บรรดาสตาร์ในโลกฟุตบอลต่างชื่นชมความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์ของสไตน์เฮาส์รวมถึงอิเคร์ กาซีญาสมือกาวจอมเก๋าของเอฟซี ปอร์โต้ที่ทวีตข้อความว่า”ขอให้บิเบียน่า สไตน์เฮาส์โชคดีทุกอย่างและผู้หญิงไล่ตามมาแล้ว!”