ข่าวฟุตบอล ไทยลีกบาเลนเซียเมืองไทย โค้ชแบนพูดถึง ปีโป้ กับตำแหน่งวิงแบ็ก
ธชตวัน-ศรีปาน
ธชตวัน ศรีปาน
ธชตวัน ศรีปาน

โค้ชแบน ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ออกโรงชม ปีโป้ สิโรจน์ ฉัตรทอง กับตำแหน่ง วิงแบ็กขวา

การแข่งขันฟุตบอลลีกคัพ 2017รอบรองชนะเลิศ ประจำวันเสาร์ที่ 4 พ.ย.60 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ระหว่าง “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แชมป์ร่วมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว พบกับ “มังกรไฟ” บีอีซี เทโร ศาสน

เป็นกิเลนผยองชนะมังกรไฟ 2-1  ส่งทีมผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์ ลีกคัพ พบกับเชียงราย

โค้ชแบน ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ออกโรงพูดถึง การจับ ปีโป้ สิโรจน์ ฉัตรทอง ไปเล่นวิงแบ็กขวา เกมพบ บีอีซี เทโรฯ เรามีปัญหา เพราะมีนักเตะเจ็บ และไม่ฟิต หลายคน อีกอย่างเรามีการปรับระบบการเล่นมายืนหลัง 3 ซึ่งเป็นการปรับเพื่อเล่นกับเทโรฯ โดยเฉพาะ เพราะคู่แข่งเล่นหลัง 3 อยู่แล้วเราก็เล่นหลังสามด้วย ดังนั้นมันก็ตัดตำแหน่งแบ็กออกไป เราเลยใช้ตัวริมเส้นมาเล่นแทนนั่นก็คือ ปีโป้ สิโรจน์ ฉัตรทอง

ก่อนลงไปเล่นได้กำชับว่าจะต้องมีวินัยในเกมรับ เพราะไม่เหมือนการเล่นริมเส้นที่มีหลัง4 แต่นี่ต้องทำหน้าที่สองอย่างทั้งรุกและรับ ก็ถือว่า เสี่ยงพอสมควรกับการเล่น 3-4-3 เหมือน บีอีซี เทโรฯ เพราะไม่ได้ซ้อมมา แต่โดยรวมผลงานของ ปีโป้ สิโรจน์ ฉัตรทอง ก็ทำได้ดี แต่ยังมีปัญหาเรื่องการตัดสินใจในจังหวะต่างๆ ที่ต้องแก้ไข ก็ถือว่าปีโป้ทำได้ดีกับตำแหน่งวิงแบ็กขวา

สำหรับรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลลีก คัพ 2017 ระหว่างเอสซีจี เมืองทองฯ พบ เชียงราย ยูไนเต็ด จะมีขึ้นในวันที่ 22 พ.ย.นี้ ที่สนามศุภชลาศัย

Photo Muangthong United FC.