ข่าวฟุตบอล ลาลีกา สเปนบาร์เซโลน่า ยืนยัน คว้าตัว เยอร์รี่ มีน่า 11.8 ล้านยูโร ถึงปี 2023
เยอร์รี่ มีน่า
เยอร์รี่ มีน่า

“เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ประกาศอย่างเป็นทางการตกลงคว้าตัว เยอร์รี่ มีน่า กองหลังจากพัลเมราสมา ร่วมทีมด้วยค่าตัว 11.8 ล้านยูโรพร้อมกับเซ็นสัญญาไปจนถึงปี 2023

กระทั่ง มีข่าวตลอดช่วงที่ผ่านมาว่า”เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ต้องการคว้าตัวมีน่าเข้ามาร่วมทีมในตลาดซื้อขายหน้าหนาวนี้ และประธานสโมสรของพัลเมราสยืนยันในสัปดาห์ก่อนว่าได้รับข้อเสนอเข้ามาแล้ว

“เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า เพิ่งปิดดีลคว้าตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ไปร่วมทีมเมื่อไม่นานมานี้ และหลังจากเสร็จสิ้นก็จัดการรายนี้ต่อทันที บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัวเยอร์รี่ มีน่า ด้วยค่าตัวอยู่ที่ 11.8 ล้านยูโร

บาร์เซโลน่า และพัลเมราส บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัวเยอร์รี่ มีน่า ด้วยสัญญายาวไปจนถึงปี 2023 ด้วยค่าตัว 11.8 ล้านยูโร และค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 100 ล้านยูโร แถลงการณ์จากสโมสรระบุ

จนกระทั่ง นักเตะวัย 23 ปี เริ่มต้นเส้นทางค้าแข้งโดยเป็นมิดฟิลด์ ก่อนจะถอยลงมาเล่นเซ็นเตอร์แบ็คในตอนเซ็นสัญญากับเดปอร์ติโบ พาสโตทีมในบ้านเกิด

จากนั้นเยอร์รี่ มีน่า ก็เล่นในตำแหน่งนั้นมาตลอด และถูกซานตา เฟคว้า ตัวไปร่วมทีม พร้อมกับพาตัวเองขึ้นมาเป็นหนึ่งในกองหลังดาวรุ่งน่าจับตามองที่สุดของทวีปอเมริกาใต้จนพัลเมราสดึงไปร่วมทีมในปี 2016

ในการลงเล่นให้พัลเมราส เขาได้ลงสนามไป 33 เกม และยิงได้ 8 ประตูรวมถึงมีแชมป์ลีกติดมือด้วย นอกจากนี้ยังประเดิมทีมชาติโคลอมเบียแล้วลงสนามไป 9 เกมยิงได้ 3 ลูกด้วยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ฝันเป็นจริง ! เมสซี่ สุดแฮปปี้หลัง ปิดฉากกับบาร์เซโลน่า