ข่าวฟุตบอล ลาลีกา สเปนบาร์เซโลน่า มีแววปฏิเสธ บาเยิร์น มิวนิค เรื่องการยืมตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ต่อ
ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

ในทางทฤษฎี สัญญาการยืมตัวของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ดาวเตะชาวบราซิล กับบาเยิร์น มิวนิค จะสิ้นสุดลงในวันที่ 30 มิถุนายนนี้

ดังนั้นดาวเตะบราซิลเลี่ยน จะกลับมายังบาร์เซโลน่า ในวันนั้น เพราะทีมยักษ์ใหญ่แห่งเมืองเบียร์ไม่ต้องการคว้าตัวเขาไปร่วมทีมแบบถาวร ด้วยค่าตัว 120 ล้านยูโร

กระนั้นกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ของวงการฟุตบอลปัจจุบัน ทีมเสือใต้แสดงถึงความต้องการในการยืดระยะเวลาการยืมตัวออกไป โดยหวังจะใช้งานไปจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม ที่คาดว่าแชมเปี้ยนส์ ลีก จะจบลง

ทั้งฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และบาร์เซโลน่า กำลังถกเรื่องข้อเสนอดังกล่าวอย่างจริงจัง ด้วยเหตุผลหลายๆ อย่าง

จุดแรกด้วยเรื่องของกฎหมายหากมีการยืดสัญญาออกไปอีก 2 เดือน บาเยิร์น จำเป็นต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก 1.5 ล้านยูโร เพราะสัญญายืมตัวปัจจุบันตกอยู่ปีละ 8.5 ล้านยูโร เพียงแต่บาเยิร์น อาจไม่อยากเสียเงินดังกล่าว

เรื่องต่อมาคือการเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บ ในเมื่อบาร์ซ่า หวังจะปล่อยดาวเตะรายนี้ออกจากทีมไปช่วงตลาดซัมเมอร์ หรือหากขายไม่ออก ก็หวังปล่อยยืมตัวเพื่อแลกเม็ดเงิน การที่จะทำแบบนั้นได้ คูตินโญ่ ต้องมีสภาพร่างกายสมบูรณ์

กรณีที่เขายังเล่นกับทีมดังแห่งแคว้นบาวาเรีย นั่นเหมือนจำกัดให้บาร์ซ่า ไม่อาจควบคุมสภาพร่างกายของนักเตะได้ จนอาจมีผลกระทบต่อการปล่อยตัว

สุดท้ายเป็นเรื่องเกี่ยวกับฟุตบอลโดยตรง เพราะไม่แน่ว่าในแชมเปี้ยนส์ ลีก ทั้งสองทีมมีโอกาสโคจรมาเจอกัน

มันคงเป็นเรื่องแปลกประหลาดไม่น้อย หากคูตินโญ่ ดันเป็นคนยิงประตูช่วยให้ทีมจากเมืองเบียร์เขี่ยทีมของกีเก้ เซเตียน ตกรอบถ้วยบิ๊กเอียร์

ดังนั้นมีความเป็นไปได้ที่บาร์เซโลน่า จะปฏิเสธการยืดสัญญายืมตัว เนื่องจากไม่มีข้อดีด้านใดสำหรับพวกเขาเลย