ข่าวฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีกบาร์นส์ ไม่ปลื้มนักเตะอยากย้ายทีมเพราะสโมสรเช่นกรณี เคน
จอห์น บาร์นส์

จอห์น บาร์นส์

จอห์น บาร์นส์ อดีตดาวเตะของ ลิเวอร์พูล ออกมาเผยเขาไม่ประทับใจการที่นักเตะออกมาพูดถึงการย้ายทีมหลังสโมสรไม่ประสบความสำเร็จ เช่นกรณี แฮร์รี่ เคน

ก่อนหน้านี้ เคน กำลังตกเป็นข่าวอย่างหนักในเรื่องการย้ายทีม หลังเจ้าตัวออกมายอมรับถึงความเป็นไปได้ในการหาความท้าทายใหม่หากทีมยังไม่ประสบความสำเร็จ จนมีชื่อเชื่อมโยงกับหลายทีมใหญ่ทั่วยุโรป

โดยอดีตนักเตะอย่าง บาร์นส์ เองก็เผยว่าเขาไม่ประทับใจกับปฏิกิริยาของนักเตะลักษณะนี้

“มันเป็นอะไรที่ค่อนข้างเศร้าที่มีนักเตะออกมาพูดอะไรแบบนี้” บาร์นส์ กล่าว

“ผมจำได้ว่า เวย์น รูนี่ย์ เคยพูดแบบนั้นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และเขาก็ได้รับสัญญาใหม่ นั่นคือปรากฏการณ์ของยุคใหม่”

“รูนี่ย์ เป็นคนแรกที่ออกมาพูดแบบนั้นว่าความทะเยอทะยานของสโมสรไม่สอดคล้องกับตัวเขา และเฟอร์กี้ ก็ไม่แฮปปี้กับเรื่องนี้ แต่เขาก็ต้องมอบสัญญาใหม่ให้กับนักเตะ”

“ตอนนี้แฟนบอลยอมรับเรื่องนี้ได้แล้ว ซึ่งเป็นอะไรที่ผมไม่ชอบเลย เพราะแฟนบอลควรจะเข้าใจว่าสโมสรของคุณคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ถ้าหากนักเตะไม่มีความมุ่งมั่นนอกเสียจากจะคว้าแชมป์ได้ แบบนั้นก็ไม่ควรจะอยู่กับสโมสร”

“สิ่งที่ เคน ควรจะพูดก็คือ ‘ผมจะเป็นนักเตะที่อยู่กับ ท็อตแน่ม และช่วยทีมคว้าแชมป์’

“เหมือนที่ บิลล์ แชงค์ลี่ย์ เคยบอกว่า ‘ถ้าคุณเล่นให้เราไม่ได้ตอนที่เราแพ้ คุณก็อย่ามาเล่นให้เราตอนที่เราชนะ’ และถ้าคุณเป็นนักเตะ คุณก็เป็นส่วนหนึ่งของเหตุผลว่าทำไมคุณคว้าแชมป์ไม่ได้”

“ถ้าคุณคิดว่าคุณเหนือกว่าเพื่อนร่วมทีม และคุณกำลังโทษพวกเขาสำหรับเหตุผลที่คว้าแชมป์ไม่ได้มากกว่าการโทษตัวเอง นั่นก็กลายเป็นปัญหาใหญ่สำหรับสโมสรแล้ว เพราะฉะนั้นมันเป็นสิ่งที่ไม่ควรจะพูดจริงๆ”