ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษบาร์นส์ ลั่น มาเน่และซาลาห์ ไปแน่ หากมีข้อเสนอเข้ามาล่อใจ
จอห์น บาร์นส์

จอห์น บาร์นส์

จอห์น บาร์นส์ ระดับตำนาน ลิเวอร์พูล ออกมาเผยเชื่อว่ารุ่นน้องอย่าง ซาดิโอ มาเน่ และ โม ซาลาห์ จะย้ายออกจากถิ่น แอนฟิลด์ แน่นอนหากมีข้อเสนอเข้ามาล่อใจ

ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา “หงส์แดง” เสียดาวเด่นออกจากทีมไม่ว่าจะเป็น เฟร์นานโด ตอร์เรส, หลุยส์ ซัวเรซ และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

นักเตะในชุดปัจจุบันอย่าง มาเน่ และ ซาลาห์ นั้นก็ตกเป็นข่าวกับทีมยักษ์ใหญ่จากสเปนอยู่เรื่อยๆ แต่ว่ากันว่าด้วยความสำเร็จภายใต้การคุมทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ จะทำให้นับจากนี้พวกเขาจะสามารถรั้งตัวหลักไว้กับทีมได้ง่ายขึ้น

อย่างไรก็ตาม บาร์นส์ มองว่า “ฟุตบอลสมัยใหม่นั้นทุกสโมสรขายนักเตะกันทั้งนั้นแหละ สโมสรอย่างบาร์เซโลน่ายังถูกบีบให้ขายเนย์มาร์เลย”

“สิ่งที่ดึงดูดนักฟุตบอลสมัยนี้คือค่าจ้างที่พวกเขาจะได้รับ ไม่ว่าผู้เล่นคนนั้นจะเป็นใคร ไม่ว่าจะเป็น ซาดิโอ มาเน่ หรือ โม ซาลาห์ ถ้ามีสโมสรไหนก็ตามที่เสนอเงินเป็นล้านปอนด์ต่อวีคให้ พวกเขาจะย้ายไปทีมนั้นไม่เกี่ยวว่าคุณภาพของทีมหรืออันดับเท่าไหร่ นั่นคือความเป็นจริงของสโมสรสมัยใหม่”

“เราเคยมีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมย้ายออกจากลิเวอร์พูล ทั้งเฟร์นานโด ตอร์เรส, หลุยส์ ซัวเรซ, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มันก็ดีมากเลยนะที่ตอนนี้ลิเวอร์พูลมีพาวเวอร์มากขึ้นเพราะความสำเร็จในสนาม แต่ท้ายที่สุดผู้เล่นก็มีเข้ามาและมีจากไป”

“ผมบอกแฟนบอลเสมอว่าให้สนับสนุนสโมสรไม่ใช่ผู้เล่น ผู้เล่นนั้นไม่ต้องถูกบังคับให้อยู่กับสโมสรโดยไม่เต็มใจ เพราะนั่นจะทำให้พวกเขารู้สึกว่ามีอำนาจมากกว่าสโมสรและมันจะทำให้เขามีความรับผิดชอบน้อยลงในการทำผลงานในสนาม”

“เรื่องดีๆคือผมสามารถการันตีได้เลยว่าสถานการณ์แบบนั้นจะไม่เกิดขึ้นภายใต้การทำทีมของคล็อปป์เพราะความสามารถในการควบคุมผู้เล่นและสโมสรที่เขามี ผู้เล่นจะรู้ว่าพวกเขาไม่สามารถล้ำเส้นได้ในขณะที่มีเขาทำหน้าที่อยู่”