ข่าวฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีกบาซ่าอดสร้างปาฏิหาร เสมอแบบ ไร้สกอร์ 0-0 ม้าลายลิ่วตัดเชือก
โพสต์รูปภาพ
บาซ่าอดสร้างปาฏิหารบาซ่าอดสร้างปาฏิหาร เสมอแบบ ไร้สกอร์ 0-0 ม้าลายลิ่วตัดเชือก

ม้าลาย ยูเวนตุส ยอดทีมแห่งศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี บุกไปยันเสมอกับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า 0-0 ทะลุเข้ารอบตัดเชือกในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

โดยคู่นี้ในเกมแรก ยูเวนตุส เป็นฝ่ายเปิดบ้านถล่มเอาชนะมาได้ก่อน 3-0 เกมนี้กลับมาเล่นที่ คัมป์ นู บ้านของ บาร์เซโลน่า บ้าง

เริ่มเกมครึ่งแรก ทั้งสองทีมพยายามช่วงชิงชนะกลางสนาม เพื่อแย่งกับครอบครองบอล เป็น บาร์เซโลน่า ที่บุกเข้าใส่ แต่ก็ไม่มีจังหวะได้ลุ้นแบบเหน่งๆ

ในนาทีที่ 20 บาร์เซโลน่า ได้ลุ้นอีกจากจังหวะที่ หลุยส์ ซัวเรซ จ่ายให้กับ ลีโอเนล เมสซี่ วิ่งมากดหน้ากรอบเขตโทษแต่บอลหลุดเสาออกไปแบบน่าเสียดาย

จากนั้นโอกาสก็ไหลมากเรื่อยๆ โดยเฉพาะ เมสซี่ ที่ได้ส่องหลายครั้ง แต่ก็ยังไปติดเซฟของ จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน

ทำให้จบครึ่งเวลาแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่แบบ 0-0

กลับมาเล่นกันต่อครึ่งหลัง ยูเวนตุส ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะสวนกลับ เป็น ฮวน ควาดราโด้ ที่หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะกดด้วยขวา แต่บอลก็หลุดเสาไป

เจาะไม่เข้าจริงๆ สำหรับ บาร์เซโลน่า ที่พยายามตีโซนแนวรับของทีมเยือน แต่ก็ไม่เป็นผล และมักจะหาโอกาสจากการส่องไกล แต่บอลก็เหินข้ามคานไปหมด

นาทีที่ 67 เจ้าถิ่นพลาดโอกาสขึ้นนำ เมื่อ บุฟฟ่อน รับบอลพลาด ไปเข้าทางของ ซัวเรซ เปิดเข้ากลางให้ เมสซี่ แต่ยิงข้ามคานออกไปแบบไม่น่าเชื่อ

บาร์เซโลน่า พยายามอย่างเต็มที่แล้ว แต่ก็ไม่เกิดผล ทำให้จบเกม ยูเวนตุส บุกมาเสมอกับ บาร์เซโลน่า 0-0 เข้ารอบด้วยผลสกอร์รวมสองนัด 3-0

ส่วนอีกคู่ โมนาโก เปิดบ้านเอาชนะ ดอร์ทมุนด์ 3-0 รวมผลสองนัด โมนาโก เข้ารอบด้วยสกอร์ 6-3