ข่าวฟุตบอล ไทยลีกบันโดวิช สุดมั่น ปราสาทสายฟ้า แข็งแกร่งเหมือนเดิมแม้ขาด ดิโอโก
โบซิดาร์ บันโดวิช
โบซิดาร์ บันโดวิช

นายใหญ่ปราสาทสายฟ้ามั่นใจนักเตะแนวรุกของทีมสามารถทดแทนการจากไปของ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้เป็นอย่างดี

โบซิดาร์ บันโดวิช กุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มั่นใจในศักยภาพของนักเตะแนวรุกว่าสามารถทดแทนการหายไปของอดีตดาวยิงระดับตำนานของทีมได้อย่างแน่นอน

ปราสาทสายฟ้าเตรียมลงสนามประเดิมฤดูกาล 2019 ด้วยการดวลกับสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในศึกออมสิน แชมเปี้ยนส์ คัพ 2019 โดย โบซิดาร์ บันโดวิช นายใหญ่ชาวเซอร์เบียของบุรีรัมย์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงสภาพความพร้อมก่อนเกมนี้ว่า

“เรื่องความพร้อม บุรีรัมย์ของเรา ก็มีการเตรียมทีมมาอย่างต่อเนื่อง เราพร้อมเต็มที่สำหรับเกมที่จะพบกับเชียงราย แต่ไม่ใช่แค่นัดนี้ เราก็มองไปไกลถึงว่าตลอดการแข่งขันฟุตบอลลีก เราจะทำได้ดีขึ้น โดยเฉพาเรื่องความฟิตของร่างกาย และเราจะพยายามทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด” บอสโก้ กล่าวเริ่ม

“บุรีรัมย์ ในปีนี้มีนักเตะใหม่หลายคน โดยล่าสุด เราก็ได้ นักเตะญี่ปุ่น (ฮาจิเมะ โฮโซไก) เข้ามาร่วมทีม ซึ่งเราก็ต้องให้เวลาเขาในการปรับตัว ส่วนนักเตะทีมชาติไทยก็เริ่มกลับมาฟิตสมบูรณ์และพร้อมช่วยทีม”

“ส่วนเรื่องการไม่มีดีโอโก้ ผมมองว่ามันเป็นเรื่องปกติของทีมใหญ่ ที่เราต้องพยายามเน้นพึ่งนักเตะเพียงคนเดียว เราต้องแสดงออกมาให้เห็น เพราะฟุตบอลเป็นกีฬาที่ต้องเล่นกัน 11 คน ผมเชื่อว่าขุมกำลังของทีมตอนนี้ถือว่าแข็งแกร่ง หลายคนอาจจะคาดหวังว่า โมดิโบ ไมก้า ที่เข้ามาใหม่ จะแทนที่เขา แต่ผมมองต่างมุม เพราะผมคิดว่ายังมีนักเตะอีกหลายคนที่สามารถทำประตูได้ ทั้ง เช็ค (สุภโชค สารชาติ), อาร์ม (ศุภชัย ใจเด็ด) รวมถึงอีกหลายคน”

นอกจากนั้น บันโดวิช ยังพูดถึงเทคโนโลยี VAR ที่ถูกนำมาใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาลนี้ “ส่วนเรื่องการนำ VAR เข้ามาใช้ มันจะทำให้รูปแบบของเกมดีขึ้น แต่ผู้ตัดสินทุกคนก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อม เช่นเดียวกับ นักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชที่ต้องมีความเป็นมืออาชีพ เคารพผู้ตัดสิน หลายคนต้องมีสมาธิ”

“การมี VAR มันเป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้ว แต่ตอนนี้คือจุดเริ่มต้น สิ่งสำคัญคือมันต้องมีพัฒนาการอย่างต่อเนือง ผมเชื่อว่าเทคโนโลยีนี้จะทำให้ทุกคนมีความเชื่อมั่นในตัวผู้ตัดสินมากขึ้น เพราะมันพิสูจน์ให้เห็นแล้ว ในการแข่งขันฟุตบอลโลก ครั้งที่ผ่านมา ทุกอย่างมันลงตัว และนอกจากตัวผู้เล่นแล้ว ยังเป็นเรื่องที่ดีสำหรับนักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ช”

สำหรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมลงเล่นในศึกออมสิน แชมเปี้ยนส์ คัพ 2019 พบกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 19.00 น. แข่งขันที่สนามกีฬากองทัพบก ถ่ายทอดสดทาง True4U และ ทรูสปอร์ต เอชดี 2

ขอขอบคุณ : FOX SPORTS Asia