ข่าวฟุตบอล ไทยลีกบอสโก้ ปลื้ม บุรีรัมย์คืนฟอร์มเก่ง ต่อบอลสุดเนียน ถล่มชลบุรี
โบซิดาร์ บันโดวิช

โบซิดาร์ บันโดวิช

ความเคลื่อนไหวหลังเกมฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020 เกมที่ 2 เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 63 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิด ช้างอารีนา เอาชนะ ชลบุรี เอฟซี ไปได้ 4-0

โดย “ปราสาทสายฟ้า” ได้ประตูจาก สุภโชค สารชาติ นาทีที่ 5 และนาทีที่ 33, ริคาร์โด บูเอโน นาทีที่ 51 และนฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม นาทีที่ 57 หลังเกมด้าน “บอสโก้” โบซิดาร์ บันโดวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า

“วันนี้เป็นเกมที่ดี หลังจากที่เราพ่ายแพ้เกมแรก เราได้กลับมาทบทวน และวิเคราะห์ข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น ซึ่งทำให้เราได้เรียนรู้”

“ต้องบอกว่าเกมนี้พอใจกับผลงานของนักเตะทุกคน เด็กๆ ทำงานกันได้ดี สามารถครองบอล ต่อเกมกันได้อย่างต่อเนื่อง เกมนี้เมื่อเรานำ 2 ประตู และชลบุรี เอฟซี เหลือผู้เล่น 10 คน มันก็ทำให้ทุกอย่างดูง่ายขึ้น ซึ่งครึ่งเวลาหลังเราก็ยังเล่นได้ดียิ่งขึ้น และก็สามารถทำประตูเพิ่มได้ ชัยชนะวันนี้ต้องบอกว่าเป็นอีก 1 ชัยชนะที่สำคัญ เพราะเราสามารถเอาชนะทีมที่เก่งอย่าง ชลบุรี เอฟซี ได้ ด้วยรูปเกมที่ดี”

“จากนี้เราก็ต้องทำงานกันต่อ เพราะมีเกมกลางสัปดาห์รออยู่ เกมนี้ก็เป็น 1 เกมที่ผ่านไป หนทางการเล่นฟุตบอลลีกยังมีอีกหลายนัด เราต้องทำงานกันให้หนักขึ้นต่อไป ก็อยากจะขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่เข้ามาเชียร์ และชมพวกเราในสนามวันนี้ด้วย”

นอกจากนี้ผู้ฝึกสอนชาวเซอร์เบีย ยังตอบคำถามสื่อมวลชนถึง 2 ผู้เล่นต่างชาติอย่าง แบร์นาร์โด คูเอสตา และริคาร์โด บูเอโน ที่ประสานงานกันได้ดี มันคือสัญญาณที่ดีของทีมว่า

“ทั้ง 2 คนถือว่าทำผลงานได้อย่างน่าพอใจ คูเอสตา เวลานี้ขาดเพียงแค่การทำประตูเท่านั้น แต่ผลงานโดยรวมถือว่าน่าพอใจสามารถสร้างเกมร่วมกับเพื่อนร่วมทีมได้ดี แต่จะพูดถึง 2 นักเตะต่างชาติอย่างเดียวไม่ได้ ต้องชื่นชมนักเตะอย่าง รัตนากร ใหม่คามิ, สุภโชค สารชาติ และศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ด้วย เด็กพวกนี้ก้าวข้ามการเป็นดาวรุ่งมาแล้ว แต่ก็ยังคงต้องพัฒนาต่อไปอีก”