ข่าวฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมันบอสซ์ รับ เป็นไปได้ยากที่จะรั้ง ฮาเวิร์ตซ์ มั่นใจค่าตัวเกิน 100 ลย.
ไค ฮาเวิร์ตซ์ 
ไค ฮาเวิร์ตซ์ 

 

ปีเตอร์ บอสซ์ กุนซือคนเก่งของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ได้ออกมายอมรับว่า ไค ฮาเวิร์ตซ์ ดาวรุ่งตัวเก่งของทีมอาจจะย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ และมั่นใจว่าจะมีมีค่าตัวเกิน 100 ล้านยูโรอย่างแน่นอน

โดยก่อนหน้านี้ ไค ฮาเวิร์ตซ์  ถือเป็นดาวรุ่งที่มีทีมใหญ่ๆให้ความสนใจเยอะพอสอควร หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น และตกเป็นข่าวกับ ลิเวอร์พูล, เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส

ทั้งนี้ ปีเตอร์ บอสซ์ กุนซือของทีมรับว่า ฮาเวิร์ตซ์ อาจจะย้ายออกจากทีม “ไค อายุแค่ 20 ปี แต่เขาลงเล่นในบุดเดสลีก้ามา 4 ฤดูกาลแล้ว”

“นี้มันบอกได้หลายอย่างเลย ทุกคนในเยอรมัน มองเขาเป็นเด็กที่มหัศจรยย์”

“เขามาจาก อาเคิน เขาอยู่ที่นั่นมาตั้งแต่ 8 ขวบ เป็นเด็กดีที่น่าทำงานด้วย ฉลาด และเล่นเปียโนได้”

“เราขายเพื่อนของเขา ยูเลี่ยน บรันด์ท ไปให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว ทำให้ ฮาเวิร์ตซ์ กลายเป็นที่จับตามองมากกว่าเดิม”

“มีหลายอย่างเกิดขึ้นกับเขาก่อนช่วงพักเบรคหนีหนาว เราแพ้เกมดาร์บี้ที่ โคโลญจน์ และสามวันต่อมาก็แพ้ในบ้านให้ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน”

“หลังจากนั้นทั้งสนามก็ผิวปากไล่เขา ทำให้เขาหดหู่มาก ‘ทำไมพวกเขาต้องเกลียดผม?’ เขาอายุแค่ 20 ปี และคุณต้องไปอธิบายว่า ‘พวกเขาไม่ได้เกลียดนาย แต่มันก็เป็นแบบนี้แหละ”

“ระหว่างช่วงพักเบรค เราโชว์ภาพให้ดูว่าเขายังเข้าไปในกรอบไม่มากพอ ตอนนี้เขาทำได้มากขึ้นแล้ว และทำให้ประตูกับแอสซิสต์ของเขาพุ่งสูงมาก”

“เขาคงไม่สามารถถูกรั้วไว้ได้ในช่วงซัมเมอร์หน้า มันจะมีการย้ายทีมที่ 100 ล้านยูโร ผมพูดว่าไงนะ? มากกว่า 100 ล้านยูโรอีก!”