ข่าวฟุตบอล ไทยลีกบอลถ้วยไม่ง่าย โค้ชโชค ชมแข้งเชียงใหม่อดทนจนบุกชนะยะลาลิ่วลีกคัพ
โชคทวี พรหมรัตน์
บอลถ้วยไม่ง่าย
โค้ชโชค

บอลถ้วยไม่ง่าย โค้ชโชค ชมแข้งเชียงใหม่อดทนจนบุกชนะยะลาลิ่วลีกคัพ

โชคทวี พรหมรัตน์ ผจก.ทีมสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ พอใจลูกทีมที่สู้และอดทนจนบุกชนะ ยะลา ยูไนเต็ด เผยเตะฟุตบอลถ้วยไม่เคยมีคำว่าง่าย ยกย่องเจ้าถิ่นที่เล่นกันได้ดี ชี้จุดเปลี่ยนของเกมคือการเซฟจุดโทษ

ความเคลื่อนไหวของสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ หลังบุกลงใต้สามารถเอาชนะ ยะลา ยูไนเต็ด  2-0  ในรายการโตโยต้า ลีกคัพ 2017 รอบเพลย์ออฟ โดยถือเป็นการเก็บชัยชนะนัดที่ 2 ติดต่อกันภายใต้การคุมทีมของ ‘โค้ชโชค’

กุนซือหนุ่มได้เผยถึงความรู้สึกหลังเกมดังกล่าวว่า “ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับการเล่นบอลถ้วย แล้วยังมาเตะไกลถึงภาคใต้ด้วย เจ้าบ้านเล่นกันได้ดีมาก จะเห็นได้ว่าครึ่งแรกเราต้องอดทน ตนก็บอกน้องๆไปว่าสภาพอากาศวันนี้สุดๆ จริงๆ ถ้าเราไม่โมโหหรือเล่นตามเกมเค้า เราก็คงเสร็จไปตั้งแต่ครึ่งแรก ก็โอเคที่เรายังรักษาผลเสมอไว้ได้จนพักครึ่ง”

โดยนัดนี้ เชียงใหม่ เอฟซี ได้ 2 ประตูในครึ่งหลัง และ เฉลิมเกียรติ สมบัติปัน ยังเซฟจุดโทษท้ายเกมอีกด้วย ซึ่ง ‘โค้ชโชค’ ได้เผยว่า “ในครึ่งหลังก็ได้มีการปรับเล็กน้อย ซึ่งสิ่งที่เห็นได้ชัดคือการขาด บรูโน่ ส่งผลต่อการพักบอลในแดนหน้าเพราะต้องมีตัวมาลิงค์บอล เยนดริก จึงไม่สามารถไปไหนได้ เพราะต้องลงมาช่วยหลังเยอะ ฮริสติยานเค้า คือหน้าเป้า ดังนั้นนี่คือชัยชนะที่สำคัญ ถ้าเค้ายิงจุดโทษเข้าขึ้นมา ซึ่งก็ถือได้ว่าการเซฟจุดโทษได้คืออีกจุดเปลี่ยน ”

นอกจากนี้ ‘โค้ชโชค’ ยังได้ฝากถึงแฟนบอลที่ เชียงใหม่ ว่า “ขอขอบคุณที่ส่งแรงใจมาเชียร์ วันนี้ทั้งเหนื่อยและร้อนมากๆ ขนาดตนยังร้อนแล้วนักเตะในสนามจะขนาดไหน บ่ายสามครึ่งและหญ้าเทียมด้วย เราอดทนได้สุดๆ จริงๆ ถือว่าเป็นเกมที่แฟนๆ ดูแล้วน่าจะประทับใจ ก็ต้องยกเครดิตให้น้องๆ ทุกคนที่ทำงานกันอย่างเต็มที่ สุดความสามารถ เราก็ต้องทำงานกันอย่างต่อเนื่องต่อไป ไม่มีที่จะยอมปล่อยง่ายๆครับ ”

นัดต่อไป เชียงใหม่ เอฟซี จะลงเตะในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ (ไทยลีก 2) นัดที่ 12 ด้วยการเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ กระบี่ เอฟซี ที่สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ในวันเสาร์ที่ 29 เม.ย.60 เวลา 18.00 น.

ข้อมูลจาก : Official Chiangmai Football Club